Số hóa các di sản văn hóa và chuyển đổi số trong ngành du lịch

Thứ Sáu, 28/10/2022, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ VH-TT-DL vừa khai trương Hệ thống thông tin báo cáo. Hệ thống nhằm thu thập, tổng hợp, phân tích số liệu báo cáo và cung cấp số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ kết nối tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Bên cạnh đó, hệ thống còn tiến tới số hóa các di sản văn hóa và chuyển đổi số trong ngành du lịch. Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Chuyển đổi số của Bộ VH-TT- DL Hoàng Đạo Cương khi tất cả các dữ liệu về di sản văn hóa, tài nguyên du lịch được số hóa sẽ trở thành tài sản chung để phát huy, khai thác cho du lịch và phục vụ công tác bảo tồn, phát triển bền vững.

Hệ thống xây dựng một nền tảng số theo trục dọc được lưu giữ tạo hệ thống máy chủ dữ liệu số của ngành và được triển khai đến các cơ quan, các đơn vị thuộc Bộ, các Sở VH-TT-DL 63 tỉnh, thành phố để thực hiện cập nhật, tổng hợp số liệu báo cáo thống kê theo các biểu mẫu trực tiếp trên phần mềm.

Việc khai trương Hệ thống thông tin báo cáo nhằm ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước về chế độ báo cáo của Bộ VH-TT-DL thuận tiện, nhanh chóng.

MINH HƯƠNG

;
.