Đến Hà Giang trải nghiệm Lễ hội hoa tam giác mạch

Thứ Sáu, 21/10/2022, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII, năm 2022 với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá” do tỉnh Hà Giang tổ chức dự kiến khai mạc tối 26/11/2022 tại huyện Đồng Văn.

Du khách chụp hình với hoa tam giác mạch.
Du khách chụp hình với hoa tam giác mạch.

Sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị đặc sắc về vùng đất và con người trên miền cao nguyên đá; bảo tồn văn hóa truyền thống; phát huy hiệu quả giá trị di sản danh thắng và sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Giang, thu hút du khách trong nước và quốc tế giai đoạn “hậu COVID-19”…

Theo kế hoạch dự kiến của tỉnh Hà Giang, Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII sẽ khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 26/11/2022 tại trung tâm huyện Đồng Văn, các hoạt động phụ trợ diễn ra tại các huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Bên cạnh lễ hội chính, sẽ có nhiều sự kiện phụ trợ đặc sắc, hấp dẫn được tổ chức với kỳ vọng tạo ra điểm nhấn để giới thiệu, quảng bá du lịch, thu hút đông đảo du khách đến với Hà Giang khám phá, trải nghiệm.

Đặc biệt, trong bối cảnh du lịch đang từng bước phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng sau khủng hoảng do dịch COVID-19, sự kiện này góp phần tích cực kích cầu du lịch, thúc đẩy du lịch Hà Giang bứt phá.

Để lễ hội diễn ra thành công, tỉnh Hà Giang đang khẩn trương chuẩn bị, như kế hoạch gieo trồng hoa phục vụ Lễ hội hoa tam giác mạch trên tổng diện tích gieo trồng 398ha (trong đó huyện Quản Bạ 70ha, gồm các xã, thị trấn của huyện và trọng điểm là Điểm dừng chân Cổng trời, điểm du lịch Thạch Sơn Thần và các điểm có diện tích đất dọc quốc lộ 4C; huyện Yên Minh 28ha, tập trung chủ yếu ở Na Khê, Lao Và Chải, Du Già, thị trấn Yên Minh; huyện Đồng Văn 250ha, các xã trọng điểm là 50ha gồm dọc QL4c và cung đường: Phố Là, Phố Bảng; Phố Cáo, Sủng Là, Thài Phìn Tủng; Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú; Huyện Mèo Vạc 50ha và một số khu vực khác…).

Lễ hội hoa tam giác mạch là dịp để địa phương giới thiệu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của địa phương. Đây cũng là cơ hội để đồng bào các dân tộc trình diễn, giới thiệu các hoạt động văn hóa dân gian, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn, tạo dấu ấn tốt đẹp và sức hấp dẫn đối với nhân dân và du khách trong nước, quốc tế…

VIỄN NGUYỆT

 
;
.