Vụ khách du lịch tố khách sạn Kiều Anh yêu cầu bồi thường vật dụng quá cao: Khách sạn đã trả lại tiền cho du khách

Thứ Tư, 03/08/2022, 12:35 [GMT+7]
In bài này
.

Từ tối 1/8, mạng xã hội lan truyền thông tin về một du khách lưu trú tại khách sạn Kiều Anh (ảnh dưới, số 257 Lê Hồng Phong, phường 8, TP.Vũng Tàu) phải bồi thường cho khách sạn này số tiền 1,4 triệu đồng do làm mất 3 khăn tắm, 3 khăn mặt và 1 đôi dép. Du khách này giải thích “đi du lịch luôn mang theo khăn nên không dùng khăn của khách sạn. Khi nhận phòng không kiểm tra trong phòng có bao nhiêu cái khăn, nhưng nếu mất thì không thể mất một loạt như vậy”.

Thông tin trên được nhiều người chia sẻ và có nhiều ý kiến phản hồi, hầu hết chỉ trích giá bồi thường cao, là chiêu trò “móc túi” của khách sạn, kêu gọi tẩy chay khách sạn. Bên cạnh đó, một số ý kiến khuyên du khách nên là người thông thái, phải kiểm tra vật dụng khi nhận phòng...  

Sáng 3/8, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã liên hệ với khách sạn để tìm hiểu thêm thông tin. Bà Nguyễn Thị Thúy, Tổng quản lý khách sạn Kiều Anh xác nhận du khách trên đi tour theo đoàn hơn 200 người, do một công ty lữ hành tại tỉnh Nam Định tổ chức, lưu trú hơn 60 phòng tại khách sạn Kiều Anh từ ngày 29 đến 31/7. Phòng mất vật dụng du khách phản ánh là phòng số 218, ngoài ra còn có 2 phòng khác cũng xảy ra tình trạng mất khăn và dép đặt trong phòng.

Sáng 2/8, đại diện khách sạn đã liên hệ vị khách trên tìm hiểu nguyên nhân thì được giãi bày do bức xúc vì có đem theo khăn, không lý nào phải xài đến khăn của khách sạn và giá bồi thường mắc.

“Vật dụng trang bị trong phòng khách sạn được chúng tôi đặt tiêu chuẩn riêng, nên giá phải khác hàng đại trà. Mặt khác, chúng tôi xây dựng đơn giá bồi thường cao vì không muốn xảy ra tình trạng thất lạc, muốn khách sử dụng xong phải để lại, chứ không vì mục đích thương mại”, bà Thúy giải thích.

Bà Thúy cũng cho biết, khi khách trả phòng, khách sạn đã thăm dò phản hồi sau kỳ nghỉ của khách. Công ty lữ hành cũng gửi phiếu khảo sát mức độ hài lòng của du khách nhưng không hề nhận được phản hồi tiêu cực nào. Liên hệ với công ty lữ hành tổ chức tour trên, đại diện công ty cũng xác nhận tương tự.

Sau đó, khách sạn Kiều Anh đã thiện chí xin lỗi khách vì những ồn ào không đáng và chuyển trả lại số tiền 1,4 triệu đồng. Vị khách trên đã gỡ bài, thừa nhận mình “có lỗi sai vì không kiểm tra kỹ khi nhận phòng” và mong mọi người không chia sẻ, làm phức tạp thêm sự việc.

Tuy nhiên, theo bà Thúy, hiện nay một số trang mạng vẫn chia sẻ bài bêu xấu khách sạn, làm tổn hại đến uy tín của khách sạn. Khách sạn đã trình báo vụ việc với công an và các cơ quan chức năng chuyên môn.  

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.