Khảo sát sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Xuyên Mộc

Thứ Sáu, 03/06/2022, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/6, Đoàn khảo sát gồm UBND huyện Xuyên Mộc, các sở: Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, NN-PTNT; Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan có buổi khảo sát thực tế và họp bàn về 2 sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Xuyên Mộc là Cầu Ngắm biển The Hamptons và đường đi bộ Hồ Tràm.

Đoàn đã đi thực tế từng khu vực và đánh giá ưu khuyết điểm 2 sản phẩm du lịch nói trên. Theo báo cáo, Cầu Ngắm biển dài 301 mét, trong đó phần cầu chính trên biển dài 237 mét (có bố trí các chòi nghỉ chân), đường dẫn trên biển vào cầu dài 64 mét tính từ mép ranh đất KDL Biển Sáng - Hồ Tràm. Đây là công trình Cầu Ngắm biển đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm du lịch này được đánh giá sẽ thu hút nhiều du khách. Tổng mức đầu tư đến nay đã hơn 60 tỷ đồng.

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo huyện Xuyên Mộc cho biết, sản phẩm “Đường đi bộ Hồ Tràm và Phố ẩm thực” được địa phương quan tâm và có kế hoạch cụ thể. Đến nay, UBND huyện đang có phương án di dời khu chợ hải sản nằm gần đường đi bộ Hồ Tràm và sẽ bố trí khuôn viên phố ẩm thực ngay ngã tư Hồ Tràm để bảo đảm an toàn vệ sinh cũng như phù hợp mỹ quan đô thị. Riêng phố ẩm thực sẽ giải quyết được vấn đề mưu sinh của gần 100 hộ tại khu vực bãi tắm Hồ Tràm và một số tiểu thương có nhu cầu kinh doanh.

Qua buổi khảo sát, các lãnh đạo ban ngành cũng đề xuất việc tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực đường đi bộ Hồ Tràm và Cầu Ngắm biển, đặc biệt trong dịp lễ, tết.

TRẦN TIẾN

;
.