Giá trị cốt lõi của vùng đất phải được nêu bật trong quảng bá du lịch

Thứ Sáu, 17/06/2022, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là ý kiến của các đại biểu khi tham dự Hội thảo khoa học góp ý cho đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch tỉnh BR-VT đến năm 2025 định hướng đến năm 2030, diễn ra sáng 17/6 tại Sở Du lịch.

PGS, TS Nguyễn Thị Vân Hạnh, Phó Trưởng Khoa Du lịch Trường ĐH Khoa học-Xã hội- Nhân văn TP.Hồ Chí Minh cho rằng du lịch biển đảo phải thể hiện chất
PGS, TS Nguyễn Thị Vân Hạnh, Phó Trưởng Khoa Du lịch Trường ĐH Khoa học-Xã hội- Nhân văn TP.Hồ Chí Minh cho rằng du lịch biển đảo phải thể hiện chất "phiêu" trong quảng bá.

Tham dự và phản biện tại hội thảo là các giảng viên, chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch; đại diện Hiệp hội Du lịch và Phòng VH-TT các huyện, thị, thành phố.

Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch tỉnh BR-VT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Sở Du lịch đặt hàng Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững tư vấn. Mục tiêu nhằm đề ra chiến lược dài hơi, có trọng tâm, trọng điểm trong xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch biển và những sản phẩm độc đáo của BR-VT đến các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng. 

Du khách vui chơi tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.
Du khách vui chơi tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Theo đơn vị tư vấn, đề án có 4 chương trình luận cứ, định hướng xây dựng sản phẩm và thương hiệu du lịch; các bước nhận diện thương hiệu qua logo, slogan và giải pháp truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch tỉnh BR-VT. Trong đó, gợi ý slogan của du lịch là: BR-VT… 5 tia sáng diệu kỳ với logo cầu vòng ngũ sắc bên dưới biểu tượng ngọn hải đăng.  

Phát biểu tại hội thảo, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở Du lịch sẽ ghi nhận những ý kiến phản biện có tính đột phá và cùng với đơn vị tư vấn tổng hợp, hoàn chỉnh đề án để tham mưu UBND tỉnh làm cơ sở định hướng cho việc quảng bá, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đủ khả năng cạnh tranh với các trung tâm du lịch lớn trong nước, trong khu vực và quốc tế.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

 

 

;
.