Vũng Tàu có nhiều lợi thế tham gia Mạng lưới Thành phố sáng tạo

Thứ Sáu, 27/05/2022, 20:57 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là nhận định của bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTT-DL, Trưởng Đoàn công tác của Bộ VHTT-DL tại buổi làm việc với TP. Vũng Tàu về đề án phát triển mạng lưới Thành phố sáng tạo, ngày 27/5. 

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Hòa thông tin, mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO được thành lập năm 2004, với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các thành phố đã được công nhận sáng tạo và được xem là một yếu tố chiến lược phục vụ phát triển bền vững, trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường. Mạng lưới Thành phố sáng tạo hướng tới 7 lĩnh vực: Thủ công và nghệ thuật dân gian, Nghệ thuật truyền thông, Phim, Thiết kế, Ẩm thực, Văn học và Âm nhạc. Hiện nay, đã có 246 thành phố tham gia Mạng lưới này và cùng hướng tới một mục tiêu chung: đặt sáng tạo và các ngành công nghiệp văn hóa vào trung tâm của các kế hoạch phát triển ở cấp địa phương và tích cực hợp tác ở cấp quốc tế.

Theo đề án, tại Việt Nam, TP. Vũng Tàu được chọn cùng với các đô thị như TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long, Đà Lạt để khảo sát do có khả năng tham gia vào Mạng lưới này.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các lợi thế, tiềm năng của TP. Vũng Tàu để phát triển tham gia Mạng lưới Thành phố sáng tạo. Trong đó, Đoàn công tác Bộ VHTT-DL cho rằng, TP. Vũng Tàu có vị trí lý tưởng về du lịch, có lợi thế về thiên nhiên và con người. Từ đó, các chuyên gia Bộ VHTT-DL sẽ đồng hành cùng thành phố phát triển các lợi thế và xây dựng thương hiệu mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu mong muốn được Đoàn công tác  tư vấn tiêu chí phù hợp với con người, khí hậu, thổ nhưỡng và cơ sở vật chất của TP. Vũng Tàu để phát triển và bảo đảm tính khả thi khi tham gia vào Mạng lưới Thành phố sáng tạo. Đồng thời, kỳ vọng sẽ nghiên cứu, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, có giá trị và mang tính bền vững, khơi dậy nguồn năng lượng của thành phố, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân TP. Vũng Tàu.

Trong chương trình làm việc, chiều cùng ngày, Đoàn công tác Bộ VHTT-DL đã khảo sát thực tế tại các điểm tham quan, du lịch tại TP. Vũng Tàu như: Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Vũ khí cổ.

AN NHIÊN 

 
;
.