Bãi biển sạch, ăn uống giá phải chăng, cần gì phải du lịch xa

Thứ Hai, 02/05/2022, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Lan Phương, ở thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc khi quyết định du lịch tại chỗ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Chị Trần Thị Lan Phương, ở thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc (bìa phải) cùng gia đình vui chơi tại bãi tắm ngã tư Hồ Tràm.
Chị Trần Thị Lan Phương, ở thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc (bìa phải) cùng gia đình vui chơi tại bãi tắm ngã tư Hồ Tràm.

Theo chị Lan Phương, dù kỳ nghỉ dài, nhưng trời mưa gió đi xa không tiện đối với nhà có con nhỏ. Bên cạnh đó, bãi tắm ngã tư Hồ Tràm đã được chỉnh trang sạch đẹp, các sạp hải sản cạnh bên bán đủ loại với giá cả phải chăng. Từ 30/4 đến nay, ngày nào chị cũng đưa gia đình đi tắm biển, ăn uống xong chạy 15 phút là về đến nhà, ngủ nghỉ thoải mái.

Du khách đến Vietsovpetro Resort trong ngày 1/5.
Du khách đến Vietsovpetro Resort trong ngày 1/5.

Tương tự chị Lan Phương, từ Châu Đức, anh Hồ Sỹ Thiên Toàn cũng đưa vợ con qua Xuyên Mộc tắm biển trong ngày 2/5. Anh Toàn cho hay, khí hậu biển trong lành, nước biển lại tốt cho sức khỏe. Trong khi người tỉnh khác phải vượt quãng đường dài mới về biển được, mình ở địa phương sao không tranh thủ cơ hội tận hưởng “quà tặng trời ban”, cần gì phải du lịch đâu xa. 

Chia sẻ trên cũng là suy nghĩ của nhiều người dân nội tỉnh khi chọn các điểm đến trong tỉnh nghỉ ngơi, thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Các quầy hải sản tại khu vực ngã tư Hồ Tràm đông khách tham quan, mua sắm.
Các quầy hải sản tại khu vực ngã tư Hồ Tràm đông khách tham quan, mua sắm.

Khảo sát nhiều quán ăn, hải sản, cơ sở lưu trú, các điểm vui chơi… người dân nội tỉnh du lịch tại chỗ góp phần đáng kể tiêu dùng dịch vụ, mua sắm hàng hóa. Chị Tư Thu, bán hải sản tại ngã tư Hồ Tràm cho biết, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới thời tiết mưa gió thất thường làm khách du lịch ngoại tỉnh giảm hẳn, nhưng bù lại, người dân địa phương đã giúp tiêu thụ khá nhiều hải sản. “Từ 30/4 đến nay, mỗi ngày, tôi bán được tầm 300 kg hải sản các loại, chủ yếu cho người dân ở Hồ Tràm, Phước Bửu, Vũng Tàu”, chị Tư Thu nói.

Trung úy Đoàn Thị Thanh Nam, Đội CSTT-TT Công an huyện Xuyên Mộc điều tiết giao thông tại ngã tư Hồ Tràm.
Trung úy Đoàn Thị Thanh Nam, Đội CSTT-TT Công an huyện Xuyên Mộc điều tiết giao thông tại ngã tư Hồ Tràm.
Du khách ăn sáng buffet tại Vietsovpetro Resort.
Du khách ăn sáng buffet tại Vietsovpetro Resort.

Thống kê từ Sở Du lịch, từ ngày 30/4 đến hết 2/5, tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, tắm biển, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch toàn tỉnh 283.480 lượt, doanh thu ước đạt hơn 231 tỷ đồng. Riêng ngày 1/5, toàn tỉnh đón 111.757 lượt khách, cao nhất trong 3 ngày nghỉ lễ. Sang ngày 2/5, tổng lượng khách giảm hơn 20 ngàn, còn 90.809 lượt. Nguyên nhân khách giảm do thời tiết u ám, mưa rào bất chợt hạn chế hoạt động du lịch. Bên cạnh đó, nhiều công ty, xí nghiệp trở lại guồng quay công  việc từ ngày 3/5. Khảo sát nhiều cơ sở lưu trú sát biển, tỷ lệ lấp đầu phòng trong đêm 2/5 chỉ còn từ 30-40%.   

Việc phân luồng, điều tiết giao thông, bố trí bãi đậu xe khoa học, giúp lưu thông trên toàn tỉnh thông suốt. Những “điểm nóng” ùn ứ, kẹt xe như Thùy Vân-Hoàng Hoa Thám, Phan Văn Trị- Phó Đức Chính- Thùy Vân, dốc Nghinh Phong, Hải Đăng (TP.Vũng Tàu); ngã tư Hồ Tràm - Tỉnh lộ 328 (huyện Xuyên Mộc) vào khung giờ từ 8 đến 10 giờ sáng, 16 đến 18 giờ khi lượng phương tiện lưu thông nhiều dù có chậm nhưng không xảy ra ùn ứ. Các hoạt động du lịch, vui chơi, tắm biển diễn ra an toàn. Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra 142 cơ sở lưu trú, ban hành 6 quyết dịnh xử phạt vi phạm hành chính các lỗi không niêm yết giá, không có nội quy hoạt động… với số tiền phạt 22 triệu đồng.

TP.Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc có hệ thống hạ tầng và đa dạng cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch nhất dẫn đầu toàn tỉnh về lượng khách và doanh thu trong 3 ngày nghỉ lễ. Cụ thể, TP.Vũng Tàu đón hơn 132 ngàn lượt khách, doanh thu 105,6 tỷ đồng; Xuyên Mộc đón 53.989 lượt khách, doanh thu hơn 43,3 tỷ đồng.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.