Lào sẽ mở vùng xanh du lịch đối với du khách đã tiêm chủng

Thứ Sáu, 19/11/2021, 20:50 [GMT+7]
In bài này
.

Trong nỗ lực nhằm sớm mở cửa trở lại đất nước, Chính phủ Lào đang có kế hoạch cho những khách du lịch đã tiêm đủ vắc xin được nhập cảnh nước này theo một Đề án có tên gọi là “Vùng xanh du lịch”.

Đề án có tên gọi là “Vùng xanh du lịch” của Lào có thể  bắt đầu được triển khai vào tháng 1/2022.
Đề án có tên gọi là “Vùng xanh du lịch” của Lào có thể bắt đầu được triển khai vào tháng 1/2022.

Kế hoạch có thể bắt đầu được triển khai vào tháng 1/2022 tới, theo đó, các “Vùng xanh” dự kiến ban đầu sẽ gồm thủ đô Vientiane, Vang Vieng và Luang Prabang, những nơi có điều kiện an toàn cho du khách và các nhà cung cấp du lịch.

Để đáp ứng điều kiện trở thành “Vùng xanh du lịch”, các địa phương phải có từ 70-80% dân số và từ 90-95% nhà cung cấp dịch vụ đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Cũng theo kế hoạch này, du khách sẽ được đặt tour trọn gói tại “Vùng xanh du lịch” nếu có giấy xác nhận nhập cảnh, chứng nhận tiêm chủng ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh, chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay và chấp nhận cài đặt ứng dụng giám sát lịch sử đi lại tại Lào.

Khách du lịch sẽ được đưa đến khách sạn trên các phương tiện đã được Chương trình LaoSafe phê duyệt trong khi chờ kết quả xét nghiệm PCR, kết quả này sẽ có trong vòng 24 giờ. Nếu kết quả dương tính, khách du lịch sẽ phải thực hiện cách ly trong 3 ngày trước khi được kiểm tra lại. Nếu thời gian cách ly dài hơn 3 ngày, du khách sẽ được hoàn lại các chi phí phát sinh.

Khi vào “Vùng xanh”, du khách phải lưu trú tại các khách sạn đã được Chương trình LaoSafe phê duyệt và xuất trình chứng nhận đã tiêm chủng.

LaoSafe, một chương trình sức khỏe và vệ sinh dành cho lĩnh vực du lịch và khách sạn, đã được Bộ Y tế và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thông qua và hiện sẽ được thí điểm tại thủ đô Vientiane. Đây là một bộ các tiêu chuẩn về sức khỏe và vệ sinh cho các lĩnh vực khác nhau của ngành du lịch và khách sạn, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, cửa hàng ăn uống, hãng hàng không, điểm tham quan du lịch, hướng dẫn viên du lịch và tài xế.

Mục tiêu của LaoSafe là cung cấp một tiêu chuẩn thống nhất, phù hợp với các thông lệ quốc tế, nhằm chuẩn hóa các quy chuẩn vệ sinh và sức khỏe trong toàn ngành du lịch, để nâng cao chất lượng, bảo vệ nhân viên cũng như du khách và tạo niềm tin cho du khách khi cân nhắc đến du lịch tại Lào.

Đối với những khách du lịch muốn rời khỏi “Vùng xanh” để đến các điểm du lịch khác của Lào như tỉnh Khammuan, Xayaboury, Oudomxay, Xieng Khuang và các huyện Pakxong, Champasak ở tỉnh Champassak, phải sử dụng phương tiện di chuyển và khách sạn đã được LaoSafe chấp thuận.

THU PHƯƠNG

;
.