Đề xuất mở rộng chương trình thí điểm đón khách du lịch

Thứ Sáu, 12/11/2021, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

*Điều chỉnh một số nội dung Bộ điều kiện tiêu chuẩn thí điểm đón khách

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét cho mở rộng mô hình thí điểm đón và phục vụ khách du lịch khép kín trên địa bàn tỉnh.

Du khách tham quan khuôn viên rừng tại Minera Hot Springs Bình Châu.
Du khách tham quan khuôn viên rừng tại Minera Hot Springs Bình Châu.

Đề xuất của Sở Du lịch xuất phát từ kết quả kinh doanh khả quan và quy trình phòng dịch chặt chẽ tại 4 cơ sở lưu trú đã được UBND tỉnh cho phép thí điểm gồm: Six Senses Côn Đảo Resort, The Grand Hồ Tràm Resort & Casino, Minera Hot Springs Bình Châu và Melia Hồ Tràm Resort.

Theo đó, từ ngày 15/10 đến ngày 8/11, 4 cơ sở lưu trú trên đã đón và phục vụ 3.214 khách du lịch. Quá trình đón và phục vụ khách, các cơ sở đều tuân thủ phương án phòng, chống dịch đã được phê duyệt theo mô hình khép kín. Tất cả nhân viên phục vụ đều đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin, xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần. Khách du lịch cũng được tiêm đủ 2 liều vắc xin, xét nghiệm âm tính trước khi nhận phòng… Nhờ vậy, khách du lịch và nhân viên các cơ sở lưu trú đều an toàn. Thành công của chương trình đã góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phục hồi và phát triển kinh tế”, quảng bá hình ảnh, khẳng định BR-VT là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với khách du lịch.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Địa chỉ: Số 33, đường 3 tháng 2, phường 8, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điện thoại: (0254). 3573082.
Email: xtdttmdl@baria-vungtau.gov.vn.
Website: www.bariavungtautourism.com.vn.

Ông Trịnh Hàng cũng cho biết thêm, UBND tỉnh vừa điều chỉnh, bổ sung theo hướng nới thêm một số tiêu chí trong Bộ điều kiện tiêu chuẩn trong thí điểm đón khách tại 4 cơ sở trên. Cụ thể, UBND tỉnh đồng ý cho nhân viên 4 cơ sở trên đã tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin được đi làm tuân thủ quy định 1 cung đường 2 điểm đến. Các cơ sở được tiếp nhận khách đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng kể từ ngày ra viện và phải có giấy xác nhận đã khỏi bệnh hoặc giấy ra viện, người chưa đủ điều kiện tiêm vắc xin theo quy định của Bộ Y tế. Du khách được tự đi xe cá nhân đến 4 cơ sở trên và phải cam kết tuân thủ quy định 1 cung đường 2 điểm đến, chấp hành quy định phòng chống dịch, xét nghiệm âm tính trước khi làm thủ tục nhận phòng. Khách lưu trú dưới 7 ngày phải thực hiện xét nghiệm âm tính trước khi rời khách sạn.

Tin, ảnh: MINH HƯƠNG

;
.