Khám phá những thành phố được yêu thích nhất thế giới

Thứ Bảy, 21/11/2020, 08:06 [GMT+7]
In bài này
.

Tạp chí Du lịch Condé Nast Traveler đã công bố giải thưởng Readers’ Choice Awards 2020 theo bình chọn của hơn 715.000 độc giả từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, 10 thành phố được yêu thích nhất trên thế giới sở hữu những tác phẩm nghệ thuật giá trị, những món ăn truyền thống nổi tiếng hay những bãi biển ngập tràn ánh nắng…

Siena (Ý).
Siena (Ý).

FLORENCE (Ý)

Thành phố cổ này không chỉ cổ kính, tráng lệ mà còn là cái nôi của văn minh thế giới trong suốt 4 thế kỷ (từ XIV-XIX). Theo thống kê của UNESCO thì “60% những công trình kiến trúc quan trọng nhất của nhân loại nằm tại Ý và có đến một nửa trong số đó thuộc về Florence”.

Florence là thủ phủ của vùng Tuscany với tuổi đời lên đến hàng ngàn năm. Thành phố này là cha đẻ của nghệ thuật Phục Hưng với những tên tuổi lẫy lừng như Leonardo da Vinci, Dante, Boccaccio, Michelangelo... Từng bước chân ngắm nhìn thành phố là từng bước khám phá ra những tác phẩm nghệ thuật mang trong mình vẻ kiêu sa của thời đại danh tiếng nhất trong nền nghệ thuật thế giới.

Mặc dù Rome là thủ đô và Milan nổi tiếng là kinh đô thời trang toàn cầu nhưng Florence vẫn hấp dẫn du khách bởi những giá trị từ lịch sử, nghệ thuật và các công trình kiến trúc. Đến Florence, du khách đừng bỏ lỡ chương trình học nấu ăn vùng Tuscan với đầu bếp nổi tiếng Arturo Dori tại Desinare, chương trình nghệ thuật hiện đại tại La Strozzina hay thưởng thức món bánh mì Panino al lampredotto - món bánh mì ăn với ba chỉ hầm nổi tiếng của người Florence.

Siena (Ý)

Các con đường của TP.Siena đều dẫn đến quảng trường Piazza del Campo, được xây dựng ở giao điểm của ba con đường chính. Piazza del Campo đã từng là trung tâm của thành phố trong nhiều thế kỷ. Du khách đừng bỏ qua Il Duomo - một trong những công trình được xây dựng công phu nhất ở châu Âu. Siena còn được biết đến với kiến trúc Gothic, đường phố luôn sôi động và sở hữu một số loại rượu ngon nhất ở Ý. Du khách đừng rời thị trấn mà chưa nếm thử ricciarelli, một loại bánh quy hạnh nhân có nguồn gốc từ Siena.

VICTORIA, BRITISH COLUMBIA (CANADA)

Không gian sạch sẽ, yên tĩnh, thơ mộng, người dân thân thiện, hiếu khách dường như chưa đủ để nói hết về vẻ đẹp của TP.Victoria, một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới và cũng là thành phố ấm áp nhất của Canada.

Được đặt tên theo nữ hoàng Victoria, TP.Victoria là thủ phủ của bang British Columbia. Nằm trên mũi phía Nam của đảo Vancouver, rất gần với TP.Vancouver của Canada và TP.Seatle của Mỹ, dân số ở Victoria chỉ khoảng 85,792 người.

Chuyến đi đến TP.Victoria mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Nơi đây có một trong những chuyến phà đẹp nhất thế giới băng qua vịnh Swartz. Với danh tiếng là thị trấn Anh quốc nhất ở Canada, Victoria có các nhà hàng và khách sạn cung cấp bữa trà mặn đúng chuẩn Anh. Nếu du khách thích phong cảnh nông thôn thì đừng bỏ lỡ những khu rừng cổ thụ trên chuyến đi bộ trên đảo Vancouver. Thời tiết của Victoria khô ráo và có hơn 2.000 giờ nắng trong năm. Nhờ khí hậu ôn hòa và yên bình nên Victoria thường được lựa chọn là nơi an dưỡng tuổi già. TP.Victoria còn được thế giới biết đến với biệt danh là “City Of Gardens”.

Salzburg (Áo)

Salzburg có nghĩa là “pháo đài muối”. Hàng ngàn năm qua, muối được khai thác ở rất nhiều khu vực quanh Salzburg. Loại “vàng trắng” này đã giúp Salzburg trở thành thành phố thương mại quyền lực.

Salzburg nổi tiếng với những công trình kiến trúc Baroque nằm rải rác quanh khu phố cổ. Rất nhiều tòa nhà đã bị phá hủy trong Thế chiến II, tuy nhiên những tòa nhà Baroque vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Năm 1997, thành phố đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Classic Salzburg là nơi sinh của thiên tài Mozart. Salzburg bị chia cắt bởi sông Salzach: Thành phố cổ dành cho người đi bộ nằm dọc theo bờ bên trái và khu mới hơn nằm ở bên phải. Hãy đến Bräustübl zu Mülln, quán bia lớn nhất của Áo, nơi bia được lấy trực tiếp từ thùng gỗ và thưởng thức cùng với các món đặc sản truyền thống.

Lâu đài Edinburgh.
Lâu đài Edinburgh.

EDINBURGH (SCOTLAND)

Sở hữu những công trình kiến trúc tuyệt mỹ như lâu đài Edinburgh và nhiều lâu đài Trung cổ, Edinburgh là một trong những đô thị đẹp nhất châu Âu. Đến đây bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn cũng không thấy buồn chán bởi Edinburgh còn nổi tiếng với nhiều lễ hội kéo dài từ hè sang đông.

Điểm dừng chân đầu tiên trong hầu hết các chuyến đi đến Scotland là Edinburgh. Nơi đây có những tòa nhà Gothic tuyệt đẹp, đường Hoàng gia lát đá cuội và lâu đài có từ thế kỷ thứ 12 nằm trên đỉnh đồi. Edinburgh nổi tiếng bởi nghệ thuật, các lễ hội cùng với nhiều chương trình nghệ thuật diễn ra vào tháng 8 hằng năm. Trải qua một ngày mưa tại một trong những quán rượu cổ kính của thành phố, mua sắm trên Royal Mile, thưởng thức ẩm thực đa dạng và qua đêm trong một lâu đài lịch sử… là những gợi ý dành cho du khách khi đến thăm Edinburgh.

Valletta (Malta)

Được coi là “Thủ đô của Văn hóa”, Valletta có rất nhiều thứ hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là các công trình kiến trúc Baroque và hải sản tươi sống. Hãy thử món mì ống tại Da Pippo’s, qua đêm tại khách sạn Phoenicia nằm ở phía trước Cổng thành Valletta, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố và bến cảng. Tham gia chuyến tham quan cung điện Baroque 400 năm tuổi để có cái nhìn về cách các gia đình quý tộc của Valletta từng sống. Vào tối thứ Sáu hàng tuần, hãy hòa mình cùng người dân địa phương tại Bridge Bar để thưởng thức nhạc jazz sống.

Monte Carlo (Monaco)

Được bao quanh bởi dãy núi Maritime Alps trên bờ biển Địa Trung Hải, Monte Carlo nổi tiếng nhờ một loạt các bộ phim ăn khách. Sẽ là thiếu sót nếu đến Monte Carlo mà không ghé thăm Casino de Monte-Carlo, hay đến Jardin Exotique để nhìn ngắm bộ sưu tập xương rồng lớn nhất thế giới, hoặc đến Le Rocher - một thị trấn cổ bên vách đá với những con hẻm nhỏ quanh co có từ thời Trung cổ.

Mérida (Mexico)

Các đường phố ở Mérida nổi bật với những màu sắc đa dạng của kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha. Nằm ở vị trí trung tâm trên bán đảo Yucatan, các địa điểm Di sản Thế giới được UNESCO công nhận như thành phố cổ Uxmal, Chichen Itza là những điểm đến nên ghé thăm. Ngoài ra, du khách được khuyên nên đến Fundación de Artistas - nơi có các cuộc triển lãm nghệ thuật bên trong một ngôi nhà từ thế kỷ 19 hay Gran Museo del Mundo Maya - một bảo tàng văn hóa hiện đại và thưởng thức các món ăn Yucatecan truyền thống tại Manjar Blanco.

Chiang Mai (Thái Lan)

Nằm ở miền Bắc Thái Lan, TP.Chiang Mai có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm giống như Đà Lạt ở Việt Nam vậy. Được mệnh danh là đóa hồng của miền Bắc đất Thái, nơi đây nổi tiếng với những dãy núi mờ sương hùng vĩ, những công trình cổ kính và là nơi tuyệt vời để ăn uống, mua sắm.

Chiang Mai là nơi lý tưởng để thư giãn khi kết thúc chuyến đi vòng quanh Đông Nam Á. Hãy đến khu nghỉ dưỡng Anantara Chiang Mai, nơi có các phòng có cửa sổ kính trong suốt nhìn ra sông, dạo chơi trên chợ Warorot hoặc đi thăm các ngôi chùa. Ở ngoại ô thành phố, hãy đến The Dhara Dhevi để thư giãn hoặc trị liệu bấm huyệt. Bạn không thể rời Chiang Mai mà không thử khao soy, một món ăn truyền thống của Thái Lan gồm gà kho và mì xào trong súp cà ri dừa.

MINH LONG

(Tổng hợp)

;
.