Cơn sốt phòng vé của "bom tấn" Avengers: Endgame

Thứ Sáu, 03/05/2019, 09:35 [GMT+7]
In bài này
.

Mùa phim hè 2019 khởi động bằng siêu phẩm điện ảnh Mỹ Avengers: Endgame (Biệt đội siêu anh hùng: Hồi kết). Ghi nhận tại các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh trong tuần đầu công chiếu, khán giả đến xem phim đông nghẹt. Các rạp chiếu phim cũng hoạt động hết công suất để phục vụ khách.

Khách xếp hàng chờ mua vé xem phim tại rạp Lotte Cinema trưa 1-5.
Khách xếp hàng chờ mua vé xem phim tại rạp Lotte Cinema trưa 1-5.

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua, các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh như: Rạp chiếu phim Bà Rịa (320 Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa), CGV Lam Sơn Square (9, Lê Lợi), CGV Lapen Center (30A, đường 30-4), Việt Phú Cinema (7, Lê Hồng Phong), Lotte Cinema (siêu thị Lotte Mart, đường Thi Sách), TP. Vũng Tàu luôn trong tình trạng đông nghẹt khách. Anh Phan Văn Hải, Quản lý rạp Lotte Cinema cho biết, từ ngày công chiếu bộ phim Avengers: Endgame (26-4), rạp luôn “cháy vé”. Từ ngày 26-4 đến 1-5, trung bình mỗi ngày, rạp phục vụ 2.200 khách. Phần đông khán chọn xem phim Avengers: Endgame nên mỗi ngày, rạp chiếu từ 17-18 suất, còn lại là chiếu một số phim khác như: Ugly Dolls, Lật mặt: Nhà có khách. 

Tại các rạp khác, từ sáng đến tối, khán giả cũng xếp hàng đợi mua vé xem phim. Anh Nông Văn Hiển, Quản lý rạp CGV Lam Sơn Square và CGV Lapen Center cho biết, từ ngày 27-4 đến 1-5, mỗi ngày rạp CGV Lam Sơn Square chiếu 25 suất phim Avengers: Endgame, còn rạp CGV Lapen Center chiếu 34 suất phim. Trung bình mỗi ngày, có 2.000 khách đến xem phim tại mỗi rạp. “Lượng khách đến rạp còn đông hơn những ngày chiếu phim Tết. Dự kiến, bộ phim này còn ăn khách trong thời gian tới”, anh Hiển nói. Tại Việt Phú Cinema, từ ngày 26-4 đến 2-5, chỉ chiếu một suất phim Bờ vực tử thần (Mỹ) vào lúc 9 giờ 30 phút, còn lại chiếu 13 suất/ngày dành cho phim Avengers: Endgame. 

Bộ phim hành động Avengers: Endgame nói về cuộc đối đầu tại chiến trường Wakanda của các siêu anh hùng với bên phản diện là nhân vật Thanos. Ở  phần trước Avengers: Infinity War (Cuộc chiến vô cực), cái búng tay của Thanos đã khiến một nửa dân số biến mất. Bộ 6 siêu anh hùng tứ tán: Iron Man kẹt lại ngoài không gian, Hawkeye mất tích, Thor, Captain America, Hulk và Black Widow chìm trong nỗi đau vô tận vì mất đi những người thân yêu. Vượt lên nỗi đau, họ phải hợp sức cùng nhau để cứu Trái Đất và cứu chính mình. Những pha hành động mãn nhãn, nghẹt thở đã mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, từ lo lắng, hồi hộp đến thở phào nhẹ nhõm trong suốt 3 tiếng đồng hồ. 

Sau khi thu hơn 1,2 tỷ USD toàn cầu trong tuần đầu công chiếu, Avengers: Endgame được giới điện ảnh nhận định sẽ thành phim thứ 5 cán mốc 2 tỷ USD, sau các phim: Avatar, Titanic, Star Wars: The Force Awakens và Avengers: Infinity War (Cuộc chiến vô cực). Giới chuyên môn cũng bắt đầu bàn tán khả năng bom tấn soán ngôi Avatar (2,78 tỷ USD) để trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại. 

Bài, ảnh: QUỐC BẢO

 
;
.