.

Nâng cao Chỉ số cải cách hành chính

Cập nhật: 17:30, 24/06/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 21/6/2024 về duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2024 và những năm tiếp theo của tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC). Khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp, đẩy nhanh tiến độ, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ quy định và được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao...

Bên cạnh đó, tăng cường tìm hiểu, áp dụng các mô hình, cách làm mới để nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, phục vụ người dân, tổ chức tốt hơn. Tiếp tục thực hiện rút ngắn 40% đến 45% thời gian giải quyết TTHC của tối thiểu 40% tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo Kế hoạch của UBND tỉnh; rà soát, đề xuất đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

AN NHIÊN

 
.
.
.