Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành nước là xu hướng tất yếu

Thứ Sáu, 15/03/2024, 16:00 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là khẳng định của các đơn vị cấp nước tại “Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành nước”.

Hội thảo do Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) chủ trì tổ chức ngày 15/3. Tham dự hội thảo có đại biểu đại diện các đơn vị cấp nước trên toàn quốc.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đinh Chí Đức, Chủ tịch HĐQT BWACO nhấn mạnh, CNTT có vai trò rất quan trọng và ngày càng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của các DN cấp nước đô thị. Với sự phát triển của CNTT, ứng dụng trong lĩnh vực cấp nước rất đa dạng bao gồm quản lý doanh nghiệp, dịch vụ khách hàng, văn phòng điện tử, vận hành hệ thống sản xuất cấp nước…. Gần đây, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo ngày nay đang trở thành làn sóng làm thay đổi mạnh mẽ, mang đến những kết quả ấn tượng trong nhiều hoạt động của xã hội trong đó có lĩnh vực cấp nước. 

Các da95 biểu chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong ngành cấp nước tại giờ giải lao
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong ngành cấp nước.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe nhiều giải pháp CNTT trong ngành nước đã được các công ty, đơn vị cấp nước ứng dụng và đạt hiệu quả cao trong quá trình quản lý, sản xuất và đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng như: Xây dựng trợ lý ảo trên nền tảng ChatGPT cho dịch vụ khách hàng; Ứng dụng app chăm sóc khách hàng kết hợp Call Centre; Sử dụng tin nhắn Zalo sau chuyển đổi số tại cấp nước Hải Phòng; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc đọc và ghi chỉ số đồng hồ nước tại BWACO…

“Trợ lý ảo dựa trên ChatGPT trong dịch vụ khách hàng” do Tiến sĩ Lê Trọng Nhân, Giảng viên trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh trình bày
Tiến sĩ Lê Trọng Nhân, Giảng viên trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh trình bày ứng dụng “Trợ lý ảo dựa trên ChatGPT trong dịch vụ khách hàng” 

Hội thảo cũng là dịp để các đơn vị cấp nước có dịp tìm hiểu kỹ hơn việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, xây dựng “Trợ lý ảo dựa trên ChatGPT trong dịch vụ khách hàng” do Tiến sĩ Lê Trọng Nhân, Giảng viên trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh trình bày. BWACO đang hoàn thiện, chuẩn bị tiên phong triển khai ứng dụng này và sẽ lan tỏa đến các đơn vị khác trong ngành nước để cùng thực hiện chuyển đổi số, phát triển ngành nước.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

 

;
.