Tỷ lệ sử dụng các thủ tục thuế điện tử ở mức gần tối đa

Thứ Năm, 17/08/2023, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/8, Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát chuyên đề về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2023” tại Chi cục Thuế khu vực Xuyên Mộc-Châu Đức.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Tham gia Đoàn có bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Tâm Hùng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội; đại diện các sở, ngành liên quan.

Báo cáo với Đoàn giám sát, đại diện Chi cục Thuế khu vực Xuyên Mộc-Châu Đức cho biết, đơn vị thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, tập trung thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai các văn bản hướng dẫn người nộp thuế sử dụng và chuyển đổi áp dụng các phương thức điện tử trong đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế và sử dụng hóa đơn điện tử, qua đó tạo thuận lợi cho người dân, DN và công tác quản lý thuế.

Đến nay, 100% người nộp thuế có sử dụng hóa đơn điện tử; 99,4% đơn vị thực hiện khai thuế điện tử; 100% DN đăng ký nộp thuế điện tử; trong năm 2023, đã hoàn thuế điện tử cho 409 hồ sơ, số tiền gần 10,8 tỷ đồng.

Trong 6  tháng  2023, Chi cục Thuế khu vực Xuyên Mộc-Châu Đức tiếp nhận hơn 13 ngàn hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, đạt tỷ lệ 96%. Trên địa bàn hiện có hơn 3.500 tài khoản sử dụng ứng dụng Thuế điện tử cho thiết bị di động (Etax Mobile) với số tiền nộp thành công qua ứng dụng hơn 1,1 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Huỳnh Thị Phúc ghi nhận những kết quả đạt được của Chi cục Thuế khu vực Xuyên Mộc-Châu Đức. Về một số khó khăn, kiến nghị, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị đơn vị hoàn thiện báo cáo gửi để các ĐBQH nghiên cứu, kiến nghị với Quốc hội có ý kiến với các bộ, ngành Trung ương.

Bà Huỳnh Thị Phúc cũng đề nghị, chuyển đổi số là phương thức, con người là yếu tố quyết định hiệu quả công việc, do đó, Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế khu vực Xuyên Mộc-Châu Đức quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thuế để nâng cao hiệu quả công việc. Đồng thời, các đơn vị liên quan cần phối hợp tốt, chia sẻ trách nhiệm với ngành thuế để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

QUANG  VINH

;
.