.

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Cập nhật: 20:13, 09/12/2022 (GMT+7)

Đây là khẳng định của các DN tại tọa đàm “Lợi ích của chuyển đổi số cho DNVVN” do Hội Doanh nhân trẻ TP. Vũng Tàu tổ chức chiều 9/12.

Diễn giả Trần Đăng Nghĩa, Phó chủ tịch CLB Chuyển đổi số Hội doanh nhân trẻ Việt Nam thông tin về sự cần thiết chuyển đổi số tại buổi tọa đàm.
Diễn giả Trần Đăng Nghĩa, Phó chủ tịch CLB Chuyển đổi số Hội doanh nhân trẻ Việt Nam thông tin về sự cần thiết chuyển đổi số tại buổi tọa đàm.

Giới thiệu đề dẫn tọa đàm, ông Trần Đăng Nghĩa, Phó Chủ tịch CLB Chuyển đổi số Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, chuyển đổi số đơn giản là chuyển đổi hoạt động của chính quyền, của nền kinh tế và xã hội lên môi trường số.

Thông qua việc chuyển đổi số, DN có thể xây dựng chiến lược và quản trị hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh mới.

Thông tin tại tọa đàm, đại diện DN cho biết họ đã đạt những thành quả nhất định trong sản xuất kinh doanh, quản trị DN nhờ chuyển đổi số.

Nhiều DN đã ứng dụng các giải pháp phần mềm, sử dụng nền tảng số vào hoạt động quản lý kế toán - tài chính, bán hàng, tiếp thị trực tuyến, quản lý kênh phân phối, quản trị kinh doanh hoặc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới. Đây cũng là xu hướng tất yếu để cộng đồng doanh nghiệp đứng vững và phát triển.

Ông Lê Bá Châu, Giám đốc Công ty CP 360 chia sẻ, chuyển đổi số rất cần thiết đối với DN, nhất là giúp DNNVVN tinh gọn bộ máy, hệ thống hóa quy trình quản trị. DN nào cũng cần 4 công cụ cơ bản trong chuyển đổi số gồm: bán hàng, mua hàng, lưu trữ (kho), quản trị (tài chính). Đây là việc phải làm khi thực hiện chuyển đổi số, đồng thời khi thực hiện chuyển đổi số cần phải phù hợp với hoạt động của DN và phải có lộ trình thì mới hiệu quả.

Trong khi đó, ông Trần Minh Cảnh, Tổng Giám đốc Công ty 121 cho biết, Công ty đã quyết định đầu tư hạ tầng để kinh doanh online vì điều này giúp tiết giảm được nhiều chi phí và tăng lợi nhuận. Áp dụng công nghệ số còn giúp công ty quản lý DN hiệu quả và mở rộng kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn, kịp thời hơn.

Chuyển đổi số đang là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước; được triển khai ráo riết trong mọi lĩnh vực để cả nước và từng địa phương xây dựng xã hội số, nền kinh tế số phù hơp với bối cảnh đương đại. Trong lĩnh vực kinh tế, chuyển đổi số ngày càng khẳng định bước chuyển đúng hướng, tạo cú hích giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN ổn định và phát triển bền vững.

Ông Trịnh Đình Cường, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Vũng Tàu thông tin thêm, Hội luôn đồng hành cùng DN trong việc chuyển đổi số nhằm giúp DN hiểu thêm kiến thức về quản trị doanh nghiệp cũng như hoạt động kinh doanh.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

.
.
.