Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công chức, viên chức, người lao động

Thứ Hai, 15/02/2021, 14:40 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, trong 2 ngày, 15 và 16/2 (mùng 4 và 5 Tết Tân Sửu), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đơn vị ngành dọc đóng chân trên địa bàn tỉnh.

CBCCVCNLĐ đăng ký lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 . Ảnh: QUANG VINH
CBCCVCNLĐ đăng ký lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: QUANG VINH

Tại buổi lấy mẫu xét nghiệm, CBCCVCNLĐ đã tuân thủ đúng quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách… Mỗi người được nhân viên y tế lấy một mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Các mẫu xét nghiệm này do CDC tỉnh thực hiện trên máy bằng phương pháp PT-PCR. Dự kiến, sau một ngày sẽ có kết quả xét nghiệm. CDC tỉnh sẽ gửi kết quả về cho các cơ quan, đơn vị.

CBCCVCNLĐ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
CBCCVCNLĐ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: QUANG VINH

Bác sĩ Hà Văn Thanh, đại diện Ban điều hành CDC tỉnh cho biết, để phục vụ cho công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể CBCCVCNLĐ, ngành y tế đã huy động 28 nhân viên y tế và các lực lượng hỗ trợ khác. CDC tỉnh cũng đã bố trí 8 bàn (2 nhân viên y tế/bàn) trực tiếp lấy mẫu cho CBCCVCNLĐ và 7 bàn làm công tác tiếp nhận người đến đăng ký xét nghiệm và phục vụ hậu cần. Sau khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho CBCCVCNLĐ trong các đơn vị cấp tỉnh, ngành y tế tiếp tục làm công tác này đối với đội ngũ cán bộ, quản lý, GV, nhân viên của ngành GD-ĐT; các tân binh chuẩn bị nhập ngũ vào tháng 3 và CBCCVCNLĐ thuộc các phòng, ban ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Kinh phí lấy mẫu xét nghiệm này sẽ được ngân sách tỉnh chi trả. “Tính đến nay, BR-VT là địa phương đầu tiên của cả nước tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho CBCCVCNLĐ. Đây là công tác nhằm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho đội ngũ CBCCVCNLĐ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 khi lực lượng này trở lại làm việc vào ngày 17/2 (mùng 6 Tết Tân Sửu)”, bác sĩ Hà Văn Thanh nói thêm.

HỒNG PHƯƠNG

 

;
.