.

TX.Phú Mỹ khoanh vùng, truy vết F2, F3

Cập nhật: 19:50, 01/02/2021 (GMT+7)

Trong 57 người trên toàn tỉnh đi cùng chuyến bay có ca dương tính hoặc trở về từ các tỉnh, thành phố đang lưu hành dịch, có 1 trường hợp sinh sống tại TX.Phú Mỹ. Sáng 1/2,  trường hợp này có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, TX.Phú Mỹ vẫn nêu cao cảnh giác, truy vết F2, F3... 

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng dịch COVID-19 sáng 1/2.
Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng dịch COVID-19 sáng 1/2.

CÁC CA NGHI NGỜ ĐỀU ÂM TÍNH 

Ngày 1/2, UBND TX.Phú Mỹ đã tổ chức họp triển khai công tác phòng dịch COVID-19. Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Phòng Y tế cho biết, ngày 28/1, Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Phú Mỹ tiếp nhận 1 HS Trường THPT Phú Mỹ khai báo đi cùng chuyến bay VN213. Ngay sau đó, TTYT tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa em đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường CĐ Quốc tế Vabis. Quá trình cách ly, theo dõi HS trên không có triệu chứng nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần đầu cũng ghi nhận âm tính.

Tuy vậy, TTYT vẫn tiếp tục phối hợp với nhà trường, địa phương mở rộng truy vết người có tiếp xúc gần với HS trên và xác định 54 HS, GV là F2. Đối với những trường hợp F2, TTYT đã gửi thông báo danh sách về nhà trường và UBND xã, phường đề nghị cách ly, theo dõi, giám sát tại nhà, đồng thời thông qua UBND TX.Phú Mỹ kiến nghị UBND tỉnh cho Trường THPT Phú Mỹ nghỉ Tết Nguyên đán sớm (từ ngày 1/2). “Hiện nay, có 1 trường hợp F2 xuất hiện triệu chứng ho, viêm họng đang được theo dõi tại TTYT và đã lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2”, đại diện TTYT TX.Phú Mỹ cho biết. 

Còn 252 người đang cách ly tại khu cách ly tập trung Trường CĐ Quốc tế Vabis (khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ).
Còn 252 người đang cách ly tại khu cách ly tập trung Trường CĐ Quốc tế Vabis (khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ).

LÃNH ĐẠO XÃ, PHƯỜNG CẦN NÊU CAO TÍNH CHỦ ĐỘNG 

Đến thời điểm này, BR-VT nói chung và TX.Phú Mỹ nói riêng chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhưng trước diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan trên diện rộng tại một số tỉnh, thành trong nước, TX.Phú Mỹ đã xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó theo 4 cấp độ. Ở mỗi cấp độ có hướng dẫn cụ thể các phần việc phải thực hiện, cơ quan thực hiện, phối hợp...

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho rằng, nhiệm vụ then chốt hiện nay là nêu cao ý thức phòng dịch trong nhân dân. Muốn như vậy thì lãnh đạo UBND các xã, phường phải nêu cao sự chủ động trong phối hợp, bám địa bàn để truy vết triệt để các trường hợp về từ vùng đang lưu hành dịch, khoanh vùng những trường hợp tiếp xúc gần, tuyên truyền để người dân hợp tác khai báo, tự theo dõi sức khỏe, thực hiện đúng quy định về thời gian cách ly tại nhà vì sự an toàn của cộng đồng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TX.Phú Mỹ, từ tháng 6/2020 đến nay khu cách ly tập trung Trường CĐ Quốc tế Vabis (khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ) đã tiếp nhận 2.243 người, trong đó có 1.986 người đã hoàn thành cách ly theo quy định. Hiện nay, tại đây còn 252 người đang cách ly. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.