HUYỆN CHÂU ĐỨC: KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ Năm, 11/02/2021, 12:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/2 (nhằm ngày 30 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), huyện Châu Đức tổ chức hai đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 16 xã, thị trấn.

Đoàn do ông Nguyễn Tấn Bản, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Đoàn đã đến kiểm tra tại các trạm y tế, chợ và chốt kiểm tra y tế của tỉnh trên quốc lộ, tỉnh lộ.

Tại các chốt kiểm tra y tế của tỉnh, Đoàn đã yêu cầu các đơn vị sắp xếp vị trí khai báo y tế nơi thông thoáng, bảo đảm an toàn dịch bệnh cho người đến khai báo; Đối với các chợ, đoàn yêu cầu liên tục tổ chức phát thanh tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn khi đi mua sắm Tết.

Ông Nguyễn Tấn Bản, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tặng 10 triệu đồng cho các chiến sỹ Công an, nhân viên y tế tại chốt kiểm dịch Tỉnh lộ 765 (tiếp giáp với xã Lâm San, huyện Câm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).
Ông Nguyễn Tấn Bản, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy (thứ 3 từ phải) trao tặng 10 triệu đồng cho các chiến sỹ Công an, nhân viên y tế tại chốt kiểm dịch Tỉnh lộ 765 (tiếp giáp với xã Lâm San, huyện Câm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Qua quan sát, Đoàn kiểm tra phát hiện vẫn còn nhiều người dân, tiểu thương buôn bán chưa tuân thủ đeo khẩu trang, đồng thời đã tiến hành nhắc nhở và yêu cầu chính quyền địa phương xử phạt nghiêm nếu còn tái diễn. 

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện (giữa) kiểm tra công tác phòng dịch tại chợ xã Cù Bị, huyện Châu Đức.
Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện (giữa) kiểm tra công tác phòng dịch tại chợ xã Cù Bị, huyện Châu Đức.

Tại các chốt kiểm tra khai báo y tế trên QL 56 và Tỉnh lộ 765, Đoàn đã trao tặng 10 triệu đồng cho mỗi chốt nhằm động viên các chiến sĩ công an và nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

 Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện (tđứng thứ 3 từ bên phải sang) trao tặng 10 triệu đồng tại chốt kiểm tra y tế QL56 (tiếp giáp với huyện Cầm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).
Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện (thứ 4 từ phải) trao tặng 10 triệu đồng tại chốt kiểm tra y tế QL56 (tiếp giáp với huyện Cầm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Tính đến trưa 11/2, huyện Châu Đức đã có hơn 5.000 người từ các địa phương khác trở về đến khai báo y tế. Trong đó 1 người về từ vùng bị phong tỏa do COVID-19 nên đã được đưa đi cách ly tập trung và gần 120 người được yêu cầu cách ly tại nhà.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

 

;
.