Xây dựng sản phẩm du lịch gắn với đặc trưng của Bà Rịa

Thứ Tư, 26/03/2025, 20:30 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 26/3, Bí thư Thành ủy Bà Rịa Trần Tuấn Lĩnh đã chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Bà Rịa cho ý kiến về kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 18/02/2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bí thư Thành ủy Bà Rịa Trần Tuấn Lĩnh phát biểu gợi mở một số nội dung trong phát triển sản phẩm du lịch Bà Rịa.
Bí thư Thành ủy Bà Rịa Trần Tuấn Lĩnh phát biểu gợi mở một số nội dung trong phát triển sản phẩm du lịch Bà Rịa.

Theo kế hoạch triển khai thực hiện, Bà Rịa đặt mục tiêu doanh thu từ các hoạt động du lịch tăng bình quân 10-12%/năm (doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống năm 2024 là 330 tỷ đồng). 

Bà Rịa tập trung phát triển ít nhất 3 sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố về nghỉ dưỡng, lịch sử - văn hóa và sinh thái. Phát triển khu du lịch và cắm trại tại di tích lịch sử cách mạng địa đạo Long Phước và Núi Dinh; phát triển du lịch sinh thái kết hợp nông nghiệp tại xã Hòa Long và phường Kim Dinh. Thu hút đầu tư phát triển các trung tâm thương mại, dịch vụ du lịch, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí chất lượng cao.

Bà Rịa tập trung vào giải pháp phát triển không gian du lịch hợp lý, bền vững. Trong đó, tập trung thu hút, phát triển thương mại - dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, khai thác hiệu quả kinh tế khu vực ven sông, huy động nguồn lực thực hiện khu trung tâm thương mại, dịch vụ du lịch khu vui chơi giải trí chất lượng cao; trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp; khu đô thị mới Cỏ May 1; khu du lịch nghỉ dưỡng Cỏ May 2; khu đô thị Tây Nam…

Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa Nguyễn Thị Kim Liên trình bày dự thảo của Thành ủy Bà Rịa về kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa Nguyễn Thị Kim Liên trình bày dự thảo của Thành ủy Bà Rịa về kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11.

Cùng với đó, Bà Rịa tập trung tăng cường phát triển hạ tầng du lịch. Đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông kết nối, trong đó tập trung hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn).

Tổ chức các sự kiện, lễ hội thường niên cũng là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng Bà Rịa hướng tới.
Tổ chức các sự kiện, lễ hội thường niên cũng là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng mà Bà Rịa hướng tới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Bà Rịa Trần Tuấn Lĩnh nhấn mạnh, việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù là yếu tố quan trọng để phát triển du lịch Bà Rịa.

Vì thế, từng địa phương cần tập trung nghiên cứu, đề xuất xây dựng những sản phẩm du lịch mang tính đặc thù riêng, dựa trên tiềm năng, lợi thế để có những sản phẩm, trải nghiệm khác biệt thu hút du khách. Mục tiêu trong phát triển du lịch Bà Rịa cần sát với tình hình thực tế và tính toán tới những khó khăn, hạn chế về cơ sở hạ tầng để đưa ra định hướng phù hợp.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

 

 

;
.