Kiểm tra cải cách hành chính tại TP.Phú Mỹ

Thứ Sáu, 28/03/2025, 11:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/3, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số, đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06) kiểm tra tại UBND TP.Phú Mỹ.

Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND TP.Phú Mỹ.
Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND TP.Phú Mỹ.

Tại buổi kiểm tra, đại diện UBND TP.Phú Mỹ cho biết, từ 15/12/2024 đến 14/3/2025, Bộ phận một cửa thành phố đã tiếp nhận 3.340 hồ sơ, trong đó giải quyết 2.966 hồ sơ; trong đó, tỷ lệ hồ sơ sớm và đúng hạn đạt 88,8%.

Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và xử lý thông qua dịch vụ công trực tuyến đạt 88,1%. Bộ phận một cửa các xã, phường tiếp nhận và giải quyết 12.997; trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn đạt 99,65%. 

Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra tại Bộ phận một cửa UBND TP.Phú Mỹ.
Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó trưởng đoàn kiểm tra làm việc tại Bộ phận một cửa UBND TP.Phú Mỹ.

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận UBND TP.Phú Mỹ đã ban hành đầy đủ các kế hoạch thực hiện các kế hoạch CCHC; kế hoạch đổi mới khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và kế hoạch Đề án 06. Đồng thời đẩy mạnh giải quyết hồ sơ TTHC phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến; thực hiện Đề án 06 có sự chuyển biến tích cực.

Các thành viên Đoàn kiểm tra trao đổi các nội dung trong chương trình làm việc.
Các thành viên Đoàn kiểm tra trao đổi các nội dung trong chương trình làm việc.

Tuy nhiên, còn tình trạng hồ sơ trễn hẹn do lỗi chậm kết thúc trên phần mềm tại Bộ phận một cửa thành phố. Đồng thời, cần có giải pháp khắc phục việc triển khai thực hiện mệnh lệnh hành chính cấp trên đối với một số nhiệm vụ vẫn còn chậm như công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với một số công trình, dự án trên địa bàn...

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.