Trưởng thôn, ấp chia sẻ tâm huyết xây dựng Châu Đức

Thứ Sáu, 25/10/2024, 09:34 [GMT+7]
In bài này
.

Dự buổi đối thoại với lãnh đạo huyện Châu Đức, các Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, ấp, khu phố kiến nghị và chia sẻ nhiều ý kiến thể hiện trách nhiệm, tâm huyết nhằm xây dựng địa phương xanh sạch, văn minh và giàu mạnh.

Lãnh đạo huyện Châu Đức đối thoại với khoảng 300 Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, ấp trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Châu Đức đối thoại với khoảng 300 Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, ấp trên địa bàn huyện.

Nhiều ý kiến tâm huyết và trách nhiệm

Chiều 24/10, Huyện ủy Châu Đức tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với khoảng 300 Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, ấp, khu phố và Trưởng Ban công tác mặt trận trên địa bàn huyện.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu được lãnh đạo huyện Châu Đức thông tin tình hình kinh tế - chính trị - văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn. Các Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, ấp cũng kiến nghị các vấn đề: khó khăn trong thu thuế phi nông nghiệp;  vệ sinh môi trường tại các địa bàn dân cư; thực hiện mục tiêu chuyển đổi số - xây dựng ấp thông minh; Triển khai Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh về việc di dời trang trại chăn nuôi ra khỏi các khu dân cư cần “giãn” thêm thời gian để bà con chăn nuôi có thời gian thu hồi vốn; đèn chiếu sáng nông thôn…

Ông
Ông Phan Khánh Tâm, Trưởng ấp Liên Lộc, xã Xà Bang đề nghị cắt tỉa cây xanh và đầu tư đèn chiếu sáng trên địa bàn thôn.

Ông Phan Khánh Tâm, Trưởng ấp Liên Lộc, xã Xà Bang phản ánh, cây xanh trên tuyến đường từ nông trường cao su Xà Bang tới nhà máy mủ và ở công viên Tam Giác (xã Xà Bang) phát triển cao lớn che khuất tầm nhìn, thậm chí ngã đổ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Ngoài ra, một số tuyến đường trên địa bàn ấp còn chưa có điện đường gây khó khăn cho giao thông và bảo đảm an ninh trật tự về đêm. “Đề nghị các cấp quan tâm giải quyết sớm để đảm bảo an toàn cho người dân”, ông Tâm kiến nghị.

Đồng tình trong thực hiện Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh về việc di dời trang trại chăn nuôi ra khỏi khu dân cư, ông Nguyễn Văn Đương, Bí thư Chi bộ thôn Quảng Tây, xã Nghĩa Thành cho biết, người dân trong thôn mong muốn được gia hạn thêm thời gian để sắp xếp tiêu thụ đàn vật nuôi thu hồi vốn và xây dựng cơ sở ở nơi mới.

Còn ông Lê Vân, Bí thư chi bộ ấp Tân Bình, xã Sơn Bình cho biết, trụ sở thôn Tân Bình vừa được xây dựng khang trang nhưng đường vào quá chật và thiếu đèn chiếu sáng. “Dù thôn đã nỗ lực trong việc vận động mở rộng đường nhưng chưa thực hiện được. Đề nghị các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ xử lý để đường đi vào sinh hoạt ấp được thuận lợi”, ông Vân nói.

Ông Hoàng Đình Chất, Bí thư kiêm Trưởng thôn Gio An, xã Suối Nghệ phản ánh khó khăn trong thu thuế phi nông nghiệp tại địa phương.
Ông Hoàng Đình Chất, Bí thư kiêm Trưởng thôn Gio An, xã Suối Nghệ phản ánh khó khăn trong thu thuế phi nông nghiệp tại địa phương.

Trong khi đó, bà Lê Thị Huệ, Bí thư Chi bộ thôn Bình Đức, xã Bình Ba chia sẻ, dọc QL56 (qua địa bàn ấp) được thôn tổ chức trồng hoa và mỗi tháng đều dọn vệ sinh. Mùa mưa cây phát triển xanh tốt, còn mùa nắng dọc QL56 không có khả năng tưới cây nên đề nghị cơ quan chức năng quan tâm chỉ đạo công trình đô thị hỗ trợ tưới cây mùa nắng. Ngoài ra, thực hiện mô hình thôn, ấp thông minh nhưng hiện nay cán bộ thôn ấp không có máy tính để sử dụng phải đi mượn. “Công việc nhiều, thực hiện nhiều nhiệm vụ nên đề nghị các cấp quan tâm trang bị máy tính ở thôn, ấp để thuận lợi cho công việc”, bà Huệ đề nghị.

Buổi đối thoại cũng ghi nhận được nhiều ý kiến, chia sẻ của cán bộ thôn, ấp về cách vận động nhân dân thực hiện cuộc vận đồng, các phong trào và mô hình hay đang phát huy hiệu quả trên địa bàn. Qua đó giúp các thôn, ấp khác có thể học hỏi, áp dụng thực hiện.

Cán bộ thôn, ấp là “cánh tay nối dài” của UBND cấp xã

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Đức, trên địa bàn huyện có 87 thôn ấp, 7 khu phố và 876 tổ dân cư. Có 282 Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận và 598 người làm việc trực tiếp tại thôn, ấp, khu phố.

Lãnh đạo huyện Châu Đức đối thoại với khoảng 300 Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, ấp trên địa bàn huyện.huyện
Lãnh đạo huyện Châu Đức đối thoại với khoảng 300 Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, ấp trên địa bàn huyện.huyện

UBND huyện đánh giá đa số cán bộ, thôn, tổ dân phố tận tụy với công việc, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, có nhiều đóng góp trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở cộng đồng dân cư, giữ gìn trật tự an ninh, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước. Đội ngũ cán bộ thôn là những người sát dân, gần dân, hiểu nhân dân nhất, là những người được bà con trong cộng đồng tín nhiệm bầu ra, là cánh tay nổi dài của UBND cấp xã được hình thành, từng bước củng cố, kiện toàn và khẳng định được vai trò trong hoạt động. Việc triển khai các nội dung về xây dựng NTM và các nội dung khác đã được thực hiện tại các khu dân cư nhằm tuyên truyền, phổ biến cho người dân.

Tại buổi đối thoại, đại diện Phòng NN- PTNT, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Phòng Kinh tế - hạ tầng giải đáp các ý kiến thắc mắc, kiến nghị của đại diện các khu phố, thôn, ấp.

Bí thư Huyện ủy Châu Đức Hoàng Nguyên Dinh cảm ơn sự đóng góp và đồng hành của cán bộ, thôn ấp đối với sự phát triển của địa phương.
Bí thư Huyện ủy Châu Đức Hoàng Nguyên Dinh ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của cán bộ, thôn ấp đối với sự phát triển của địa phương.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy Châu Đức chia sẻ, qua các kiến nghị, đóng góp tại buổi đối thoại thể hiện trách nhiệm, tận tụy và nhiệt huyết của các cán bộ thôn, ấp, khu phố đối với công tác địa phương. “Thay mặt Huyện ủy tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các trưởng thôn, ấp, khu phố đã đóng góp và cùng đồng hành với huyện”, ông Hoàng Nguyên Dinh nói.

Theo ông Hoàng Nguyên Dinh, qua buổi đối thoại nhận thấy người dân ngày càng quan tâm về môi trường, đây là một tín hiệu mừng và đáng kích lệ. Mong cán bộ thôn, ấp, khu phố đi đầu trong thực hiện và tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, nguồn nước. Bí thư Huyện ủy Châu Đức đề nghị lãnh đạo huyện và các phòng, ban quan tâm giải quyết các kiến nghị của người dân về về hạ tầng, giao thông, đời sống dân sinh. Đồng thời mong muốn bí thư chi bộ, trưởng thôn, ấp quan tâm, đồng hành cùng địa phương trong quản lý về trật tự xây dựng, an ninh trật tự, vệ sinh làng xóm, phát triển kinh tế để giảm nghèo.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.