Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ với các địa phương

Thứ Hai, 07/10/2024, 09:50 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng ngày 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024, tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 63 địa phương trên cả nước. Tham dự phiên họp còn có các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, các Uỷ viên Trung ương Đảng, các Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, bí thư, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố và đại diện một số doanh nghiệp Nhà nước.

Thủ tướng phát biểu khai mạc phiên họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng phát biểu khai mạc phiên họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại điểm cầu Tỉnh ủy, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tham dự phiên họp.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá tình hình quốc tế trong tháng 9 và từ đầu năm 2024 diễn biến phức tạp và khó lường. Trong nước, nền kinh tế tiếp tục đối mặt với “tác động kép” từ các yếu tố bất lợi bên ngoài và những hạn chế nội tại kéo dài. Đặc biệt, cơn bão số 3 đã gây ra hậu quả nghiêm trọng tại các địa phương phía Bắc.

Trong bối cảnh này, Chính phủ cùng các cấp, các ngành và địa phương đã nỗ lực vượt bậc, triển khai đồng bộ, hiệu quả và có trọng tâm các nhiệm vụ, giải pháp với phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”.

Lãnh đạo tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: QUANG VINH
Lãnh đạo tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: QUANG VINH

Thủ tướng nhấn mạnh  tình hình kinh tế-xã hội đã có những chuyển biến tích cực với sự phục hồi tốt hơn qua từng tháng và quý. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, và các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Công tác ứng phó với bão lũ và phục hồi sau thiên tai cũng được đánh giá cao.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, thể thao, y tế, giáo dục tiếp tục được chú trọng; an sinh xã hội được bảo đảm và đời sống người dân không ngừng được cải thiện. Tinh thần đoàn kết và tương thân, tương ái của toàn dân tộc ngày càng được củng cố.

Thủ tướng nêu rõ, nhiệm vụ trong tháng 10 và quý IV còn rất nặng nề. Chính phủ và các bộ, ngành cần bám sát, đánh giá chính xác tình hình, phản ứng chính sách kịp thời, và tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được. Thủ tướng yêu cầu tập trung vào việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao đời sống của người dân, đồng thời bảo đảm quốc phòng và an ninh.

 

Trong phiên họp, các lãnh đạo bộ, ngành và địa phương đã trình bày báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm, đánh giá các kết quả đã đạt được, những tồn tại hạn chế, và đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cho thời gian tới.

QUANG VINH

 

 

 

 

 

;
.