Tham mưu ban hành Quy chế bầu cử trong Đảng

Thứ Tư, 02/10/2024, 17:48 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 2/10, ông Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai các văn bản mới của Trung ương, đồng thời tổ chức giao ban Ngành Tổ chức xây dựng Đảng quý III/2024.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tham dự hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tham dự hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, dự hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hội nghị đã quán triệt và triển khai những văn bản mới của Trung ương liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng, bao gồm Quy định 142-QĐ/TW của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền và trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; Quy định 148-QĐ/TW về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Hội nghị đã đánh giá những ưu điểm và kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng quý III, đồng thời thống nhất nhiệm vụ trọng tâm cho quý IV/2024. Các đại biểu cũng chia sẻ những cách làm hiệu quả và trao đổi về những khó khăn, vướng mắc tại địa phương và đơn vị.

Trong quý III/2024, Ban Tổ chức Trung ương đã tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư kiện toàn một số chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh ủy, thành ủy, bộ, ngành Trung ương, bao gồm: 76 lượt cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý và 6 lượt cán bộ cần xin ý kiến của các ban, cơ quan Đảng ở Trung ương. Đồng thời, 44 lượt cán bộ đã được chỉ định tham gia ban chấp hành và ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy; 14 lượt cán bộ được chỉ định tham gia ban cán sự đảng và đảng đoàn trực thuộc Trung ương.

Hội nghị cũng phê duyệt rà soát và bổ sung quy hoạch chức danh cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý cho 31 địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó, đã đưa 59 lượt cán bộ ra khỏi quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và bổ sung quy hoạch cho 32 lượt cán bộ; đồng thời quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031 cho 47 lượt cán bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng nhấn mạnh, quý IV/2024 sẽ là thời điểm quan trọng để hoàn thành Chương trình công tác năm 2024. Ngành Tổ chức xây dựng Đảng sẽ tập trung triển khai 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc tham mưu ban hành phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV và Quy chế bầu cử trong Đảng.

Ban tổ chức cấp ủy các cấp cần tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ của các tiểu ban chuẩn bị và tổ chức đại hội; đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác nhân sự, chỉ đạo thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2024-2027 và tích cực chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

;
.