KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG CẤP ỦY (18/10/1930 - 18/10/2024)

Nêu cao tinh thần tận tụy, trách nhiệm, sáng tạo

Thứ Năm, 17/10/2024, 18:32 [GMT+7]
In bài này
.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm được tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng”... Quán triệt lời dạy của Bác và nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác văn phòng, công chức Văn phòng Tỉnh ủy luôn tận tụy, nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong công việc; bám sát Quy chế làm việc và chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung hoàn thành cao nhất yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra hệ thống máy chủ của Trung tâm tích hợp dữ liệu Tỉnh ủy.
Cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra hệ thống máy chủ của Trung tâm tích hợp dữ liệu Tỉnh ủy.

Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ

Cùng với việc làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy trên các mặt, lĩnh vực của đời sống, xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy luôn xác định việc nâng cao chất lượng công tác thẩm định văn bản trước khi trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Đây cũng là một trong những khâu đột phá quan trọng năm 2024 và thời gian tới. Trên cơ sở đó, Văn phòng Tỉnh ủy đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện khâu đột phá trên và đạt nhiều kết quả tích cực. 

Ông Nguyễn Đoàn Tiết Phương, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho hay, thực hiện khâu đột phá về nâng cao chất lượng tham mưu, thẩm định, trong quá trình xây dựng các dự thảo nghị quyết, đề án, kết luận, kế hoạch của cấp ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan tham mưu để tham gia ý kiến ngay từ đầu, bảo đảm các dự thảo văn bản đạt chất lượng, đúng thể thức, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Trong quá trình thẩm định, Văn phòng Tỉnh ủy chú trọng phối hợp thẩm định sâu về nội dung, thẩm quyền, thể thức, trình tự xin chủ trương đối với các dự thảo chỉ thị, nghị quyết, đề án, báo cáo, nội dung công việc được Tỉnh ủy giao, trước khi trình tại cuộc họp theo đúng quy chế làm việc. Qua đó, đã hạn chế việc tham mưu không đúng thẩm quyền, quy trình, quy định hoặc chất lượng không bảo đảm, phải làm lại, tổ chức họp nhiều lần.

Bên cạnh việc tập trung thực hiện khâu đột phá về nâng cao chất lượng tham mưu, Văn phòng Tỉnh ủy còn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy. Trong đó, việc tiếp nhận, đăng ký, quản lý, xử lý văn bản đi, đến và đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện trên hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp Lotus Notes, cơ bản đáp ứng yêu cầu về khai thác, sử dụng tài liệu. Công tác xử lý văn bản giữa lãnh đạo Văn phòng và các phòng chuyên môn diễn ra nhanh chóng, kịp thời, trên nguyên tắc các văn bản phải được xử lý trong ngày làm việc ngay khi tiếp nhận văn bản. Việc sử dụng thiết bị ký số của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Văn phòng Tỉnh ủy đã triển khai dự án “Số hóa tài liệu tại kho lưu trữ của Tỉnh ủy”, với tổng số dữ liệu đã được số hóa và cập nhật vào cơ sở dữ liệu là 224.930 tài liệu, 859.600 trang văn bản. 

Đoàn kết, tận tụy, sáng tạo trong công việc

Văn phòng Thành ủy Vũng Tàu có 24 cán bộ, công chức (CBCC) và người lao động (NLĐ). Do đặc thù công việc, CBCC-NLĐ phải làm việc theo tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ”. Nhờ vậy, công việc của văn phòng luôn trôi chảy, bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng.

Bà Vũ Thị Hải Lâm, Chánh Văn phòng Thành ủy Vũng Tàu cho biết, để làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp, CBCC thường xuyên trau dồi chuyên môn, đọc nhiều, nghe nhiều, bám sát nhiều kênh thông tin khác nhau. Bên cạnh đó, Thành ủy tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ văn phòng cấp ủy cho CBCC, từ đó nâng cao khả năng tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, giao việc đúng đối tượng và kịp thời.

Trong 9 tháng năm 2024, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp thẩm định, hoàn chỉnh thể thức trước khi trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành 3.753 văn bản thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.
Các văn bản được Văn phòng thẩm định, rà soát đáp ứng tốt yêu cầu, bảo đảm chất lượng, đúng thẩm quyền, đúng thời gian quy định, góp phần phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và sự phát triển của địa phương.

Ông Nguyễn Đoàn Tiết Phương cho biết thêm, với khối lượng công việc khá nhiều, tính chất công việc luôn khẩn trương, kịp thời, yêu cầu chất lượng cao, đội ngũ làm công tác văn phòng cấp ủy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới lề lối làm việc khoa học. Đặc biệt, luôn đặt mình trong trạng thái chủ động, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của văn phòng cấp ủy “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc”.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.