Kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá

Thứ Năm, 03/10/2024, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1086/QĐ-TTg kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng ban. Bộ trưởng Bộ Tài chính giữ chức vụ Phó Trưởng ban.

Ban Chỉ đạo gồm các thành viên như Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Thị Thu Vân và các Thứ trưởng từ các bộ, ngành liên quan như Công thương, KH-ĐT, Y tế, GD-ĐT, GT-VT, NN-PTNT, LĐTBXH và Xây dựng. Ban sẽ thực hiện quyền hạn và trách nhiệm theo quy định của Luật Giá và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Bộ Tài chính, với vai trò cơ quan thường trực, có trách nhiệm đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ của các thành viên. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ kiện toàn nhóm giúp việc cho ban.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu và giúp Thủ tướng phê duyệt các chủ trương quản lý giá, thực hiện đồng bộ các chính sách giá cho hàng hóa và dịch vụ thiết yếu. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1618/QĐ-TTg ngày 24/9/2021, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giá, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và kiềm chế lạm phát.

XUÂN SANG

;
.