Cử tri từ 65 tuổi phấn khởi khi được hỗ trợ thẻ BHYT

Thứ Ba, 01/10/2024, 17:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/10, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ Tám, Đoàn ĐBQH tỉnh đã TXCT các địa phương: TP.Bà Rịa, huyện Long Điền và huyện Châu Đức.

 Cử tri Lê Văn Quang (ngụ thôn 6, xã Bình Trung, huyện Châu Đức) đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân ý thức và trách nhiệm trong phân loại rác và bảo vệ môi trường. Ảnh: MẠNH QUÂN.
Cử tri Lê Văn Quang (ngụ thôn 6, xã Bình Trung, huyện Châu Đức) đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân ý thức và trách nhiệm trong phân loại rác và bảo vệ môi trường. Ảnh: MẠNH QUÂN

Tạo điều kiện khám chữa bệnh BHYT

Cử tri Bùi Thị Hiếu, Chi hội trưởng Người cao tuổi KP.Long Nguyên (TT.Long Điền, huyện Long Điền) bày tỏ: “Từ ngày 1/8, người cao tuổi đủ 65 tuổi thường trú tại tỉnh đã được hỗ trợ thẻ BHYT miễn phí. Trong Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), việc hỗ trợ thẻ BHYT miễn phí đã mang lại hạnh phúc cho người cao tuổi, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Các địa phương cũng tích cực đôn đốc, rà soát để không bỏ sót quyền lợi cho người cao tuổi đủ 65 tuổi trên địa bàn”.

Về khám chữa bệnh BHYT, cử tri Ngô Lương Kim (ngụ huyện Long Điền) kiến nghị Bộ Y tế và BHXH Việt Nam nghiên cứu phương án khả thi tạo điều kiện người có thẻ BHYT được khám chữa bệnh có chi trả của BHYT trên toàn quốc mà không cần giấy chuyển viện.

Bảo đảm an toàn giao thông

Cử tri Nguyễn Thức (ngụ xã Kim Long, huyện Châu Đức) phản ánh, trên địa bàn xã Kim Long có đoạn đường hẹp nhưng xe tải lưu thông nhiều, trong khi nơi đây là đông dân cư nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Cử tri đề nghị cơ quan chức năng cùng địa phương quan tâm kiểm tra xử lý, bảo đảm an toàn giao thông.

Cử tri Nguyễn Minh Hiếu (ngụ phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa) cho rằng, tình trạng gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người vẫn là nỗi nhức nhối hiện nay nhưng chế tài chưa đủ răn đe. Do vậy, cử tri kiến nghị cần tăng nặng hình phạt đối với trương hợp người gây tai nạn.

Trong khi đó, cử tri Ngô Lương Kim (ngụ TT. Long Điền, huyện Long Điền) đề cập đến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và kiến nghị Bộ GT-VT cần nghiên cứu, đánh giá nguyên nhân và có giải pháp khắc phục bảo đảm an toàn cho người dân lưu thông.

Phân loại rác, giữ vệ sinh môi trường

Cử tri Lê Văn Quang (ngụ xã Bình Trung, huyện Châu Đức) kiến nghị đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân ý thức, trách nhiệm trong việc phân loại rác thải để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Cử tri Ngô Lương Kim cũng kiến nghị, để Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 thì các tỉnh phải có nhà máy xử lý rác phát điện, đồng thời phải có hệ thống thu gom, xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường.

Ngoài các vấn đề trên, các cử tri cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến quy hoạch và tách thửa đất, chính sách của tỉnh đối với tổ an ninh, trật tự ở cơ sở; thông tin cụ thể thời hạn trả lời giải quyết khiếu nại của người dân; xử lý dứt điểm sim “rác”; giải pháp thu hút khách du lịch…

AN NHIÊN - MẠNH QUÂN

;
.