Cử tri phản ánh các vấn đề dân sinh

Thứ Tư, 02/10/2024, 17:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/10, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 8 tại huyện Xuyên Mộc và TX.Phú Mỹ, cử tri đã nêu lên nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến đời sống dân sinh.

Cử tri kiến nghị tháo dỡ các trạm thu phí không còn hoạt động trên QL51. Trong ảnh: Trạm thu phí T3 qua địa bàn xã Tân Hải (TX.Phú Mỹ) đã dừng thu phí từ tháng 1/2023. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Cử tri kiến nghị tháo dỡ các trạm thu phí không còn hoạt động trên QL51. Trong ảnh: Trạm thu phí T3 qua địa bàn xã Tân Hải (TX.Phú Mỹ) đã dừng thu phí từ tháng 1/2023. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Tháo dỡ trạm thu phí trên tuyến QL51

Cử tri Nguyễn Huy Cân (ấp 6, xã Tóc Tiên) phản ánh, các trạm thu phí trên tuyến QL51 đã ngừng hoạt động nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, gây cản trở việc di chuyển của phương tiện. Đoạn đường qua phường Mỹ Xuân và tỉnh Đồng Nai đang xuống cấp nghiêm trọng với nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, tình trạng kẹt xe tại QL51 vẫn diễn ra phổ biến.

Do đó, cử tri kiến nghị cần tháo dỡ các trạm thu phí không còn hoạt động. Đồng thời, hạn chế xe tải và container lưu thông trong các khung giờ cao điểm để giảm thiểu tình trạng kẹt xe tại khu vực đông dân cư và nhiều khu công nghiệp.

Cử tri Trần Văn Bình (TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) cũng phản ánh tình trạng ngập nước tại QL55 do hệ thống thoát nước không đủ khả năng. Ông đề xuất các cơ quan chức năng nghiên cứu giải pháp khắc phục tình trạng này.

Bổ sung danh mục thuốc bảo hiểm y tế

Liên quan đến khám chữa bệnh BHYT, cử tri Nguyễn Huy Cân đề xuất, Bộ Y tế xem xét bổ sung một số loại thuốc vào danh mục BHYT cho các bệnh như suy thận và bệnh nan y, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và bảo đảm quyền lợi cho người tham gia.

Cử tri Đặng Đình Sớm (ấp 6, xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ) kiến nghị nghiên cứu giải pháp thông tuyến BHYT, tạo thuận lợi cho người dân trong khám chữa bệnh.

Về chương trình SGK, cử tri Đặng Thế Công (xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) cho rằng, cần thống nhất chọn một bộ SGK cho từng khối lớp ở cấp học phổ thông, nhằm tránh lãng phí cho phụ huynh do nhiều bộ sách không được sử dụng hết.

Cử tri Lê Sỹ Hưng (xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) mong muốn, chính quyền địa phương có chính sách phát triển ngành nghề, tạo công ăn việc làm cho người dân, đặc biệt là những người bị thu hồi đất và không có đất canh tác.

ĐĂNG KHOA - HỒNG PHÚC

;
.