Cử tri Đất Đỏ kiến nghị về đất đai và quy hoạch

Thứ Năm, 03/10/2024, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 3/10, Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân và đại biểu Nguyễn Tâm Hùng tiếp xúc cử tri huyện Đất Đỏ trước Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV.

Cử tri Võ Thị Kim Loan (xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ) kiến nghị có giải pháp tháo gỡ khó khăn với tình trạng quy hoạch treo ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người sử dụng đất.
Cử tri Võ Thị Kim Loan (xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ) kiến nghị có giải pháp tháo gỡ khó khăn với tình trạng quy hoạch treo ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người sử dụng đất.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung và chương trình của Kỳ họp thứ Tám, tình hình phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2024, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian giữa 2 kỳ họp, cũng như tổng hợp kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri từ các cơ quan có thẩm quyền.

Cử tri Trần Văn Bảy (KP.Phước Trung, TT. Đất Đỏ) cho biết, hiện công tác xác định giá đất cụ thể cho bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất đang gặp khó khăn. Giá đất ghi trong hợp đồng chuyển nhượng thấp hơn giá thị trường, dẫn đến giá bồi thường không hợp lý, tạo ra sự chênh lệch lớn giữa các khu vực. Cử tri kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh đề xuất Bộ TN-MT xem xét quy định áp dụng giá đất trong hợp đồng hoặc hướng dẫn cụ thể trong thông tư để thống nhất thực hiện.

Liên quan đến quy hoạch, cử tri Võ Thị Kim Loan (xã Láng Dài) cho biết, tình trạng quy hoạch treo gây lãng phí tài nguyên đất. Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền tìm giải pháp tháo gỡ các trường hợp đất nằm trong khu quy hoạch để người dân có thể thực hiện quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ gửi đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.