Vũng Tàu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt hơn 91%

Thứ Ba, 10/09/2024, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 10/9, Đoàn công tác do ông Huỳnh Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát về thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Minh phát biểu tại buổi giám sát.
Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Minh phát biểu tại buổi giám sát.

Thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của người dân luôn được cấp ủy, chính quyền TP.Vũng Tàu chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, không để phát sinh điểm nóng. Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu quyết liệt, đề ra và thực hiện nhiều biện pháp tích cực để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Mỗi tháng 2 lần, Chủ tịch UBND thành phố tiếp công dân vào thứ Năm tuần đầu và tuần thứ 3 trong tháng; lãnh đạo UBND thành phố bố trí tiếp công dân đột xuất khi có người dân đến yêu cầu, phản ánh, các vụ việc phức tạp, đông người; những vụ việc đều được nhập vào phần mềm Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra chính phủ. Trong kỳ báo cáo, UBND thành phố tiếp nhận 3.456 đơn (trong đó có 2.069 đơn thuộc thẩm quyền và 1.387 đơn không thuộc thẩm quyền). Thành phố đã tiến hành phân loại và giải quyết 96% đơn khiếu nại và 91% đơn tố cáo, 76,6% đơn kiến nghị theo đúng quy định. 

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.