Tinh gọn bộ máy quản lý để nâng cao hiệu quả

Thứ Hai, 09/09/2024, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, nâng cao năng lực thực thi công vụ là đòi hỏi tất yếu được chính quyền TP.Vũng Tàu thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch cùng Tổ công tác Bãi Sau Vũng Tàu (Đội Cảnh sát Giao thông- Trật tự) kiểm tra, hỏi thăm các HTX du lịch vào dịp lễ Quốc khánh (2/9/2024). Ảnh: TRÙNG KHÁNH
Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch cùng Tổ công tác Bãi Sau Vũng Tàu (Đội Cảnh sát Giao thông- Trật tự) kiểm tra, hỏi thăm các HTX du lịch vào dịp lễ Quốc khánh (2/9/2024). Ảnh: TRÙNG KHÁNH

Tháng 2/2024, UBND TP.Vũng Tàu quyết định hợp nhất BQL Dự án đầu tư xây dựng 1 và BQL Dự án đầu tư xây dựng 2 thành BQL Dự án đầu tư xây dựng TP.Vũng Tàu đặt trụ sở tại đường 3/2, phường 8.

Đây là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố. Ban thực hiện các chức năng làm chủ đầu tư các dự án vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn khác do UBND TP.Vũng Tàu quyết định đầu tư; làm đại diện chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng do UBND tỉnh giao cho UBND TP.Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Đồng thời, tiếp nhận và quản lý sử dụng vốn để đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật…

Việc hợp nhất 2 ban nhằm tinh gọn bộ máy và tập trung đầu mối công việc để thuận lợi trong điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Sau hợp nhất đã giảm 1 đầu mối, giảm 1 chức danh lãnh đạo, 1 kế toán trưởng, 10 biên chế, 10 hợp đồng.

Bà Lê Thị Hồng Thắm, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính BQL Dự án đầu tư xây dựng TP.Vũng Tàu cho hay, dù số lượng biên chế giảm nhiều nhưng tinh thần làm việc của cán bộ, công chức được nâng cao, tiếp tục bảo đảm tiến độ công việc được giao.

Từ tháng 9/2020, Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch được hợp nhất từ Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch và Ban Quản lý các khu du lịch. Sau hợp nhất, trung tâm giảm 2 chức danh lãnh đạo.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý  và Hỗ trợ khách du lịch chia sẻ, thời điểm 2020, đơn vị có 57 biên chế, đến nay còn 49 biên chế. Thế nhưng công tác bảo đảm an toàn, an ninh cho du khách luôn được chú trọng. Cán bộ luân phiên tăng cường kiểm tra thực tế bảo đảm vệ sinh môi trường bãi biển, khu vực công viên công cộng. 

UBND TP.Vũng Tàu cũng ban hành kế hoạch thực hiện lộ trình tinh giản và phân bổ số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP. Vũng Tàu giai đoạn 2022-2026. Theo đó đến năm 2026, số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giảm 370 biên chế.

Trước đó, TP.Vũng Tàu cũng chấm dứt hoạt động Hội Nông dân của 16 phường, chỉ còn xã Long Sơn; sáp nhập Thư viện và Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao; giải thể Đội trật tự đô thị, chủ trương rà soát sáp nhập, hợp nhất, giải thể một số đơn vị sự nghiệp có quy mô nhỏ còn chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ.

Bà Bùi Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Nội vụ TP. Vũng Tàu cho biết, tinh gọn bộ máy hành chính nhà nước là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm sắp xếp lại bộ máy các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị thành phố được tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy trách nhiệm, tính chủ động và tiết giảm chi phí hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Chủ trương nói trên được Thành ủy, UBND thành phố quán triệt đầy đủ và nghiêm túc đến các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Nhờ vậy, lãnh đạo cũng như cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan nhanh chóng nắm bắt được và tạo được sự đồng thuận, tán thành trong toàn hệ thống chính trị của thành phố.

“Tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống chính trị từng bước được đổi mới, sắp xếp kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. Quá trình triển khai thực hiện công tác này luôn đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, khoa học và thận trọng, đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị”, bà Hương thông tin.

AN NHIÊN

 
;
.