.

Thúc đẩy hợp tác giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và Vùng Veneto (Italia)

Cập nhật: 15:00, 06/09/2024 (GMT+7)

Chiều 6/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italia tại TP.Hồ Chí Minh tới thăm, làm việc tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ và Tổng Lãnh sự Italia Enrico Padula tại buổi tiếp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ và Tổng Lãnh sự Enrico Padula tại buổi tiếp.

Việt Nam và Italia đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973 và nâng tầm lên quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2013.

Trải qua hơn 50 năm, mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Italia ngày càng được củng cố và phát triển một cách mạnh mẽ. Hiện nay, Italia là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam trong EU. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Italia trong ASEAN (kim ngạch thương mại đạt hơn 6 tỷ USD năm 2023).

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Thọ tặng quà lưu niệm với Tổng lãnh sự Italia.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tặng quà lưu niệm đến Tổng Lãnh sự Enrico Padula.

Về phía địa phương, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ký Bản ghi nhớ với Chính quyền Vùng Veneto của Italia vào đầu năm 2018 theo hình thức luân phiên trong các lĩnh vực hợp tác: vận tải biển, dịch vụ logistics, công nghiệp chế biến thực phẩm, GD-ĐT, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, thể thao, du lịch, văn hóa. Hai bên cũng đã triển khai một số hoạt động để thúc đẩy hợp tác.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ hy vọng, sau chuyến thăm này, với vai trò là cầu nối, Tổng Lãnh sự Enrico Padula sẽ hỗ trợ kết nối, kêu gọi các nhà đầu tư, đối tác của Italia có nhu cầu tìm hiểu, hợp tác với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để thúc đẩy, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Italia với Việt Nam nói chung và với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng.

Tổng Lãnh sự Enrico Padula cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh; bày tỏ mong muốn phát triển hợp tác một số lĩnh vực, như: du lịch, kinh tế biển (cảng biển, đóng tàu). Đặc biệt, trên cương vị của mình, ông sẽ phối hợp, thúc đẩy triển khai hợp tác hiệu quả hơn giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Vùng Veneto của Italia.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.