Nâng cao chất lượng các trung tâm văn hóa-thể thao-học tập cộng đồng xã, thị trấn

Thứ Hai, 23/09/2024, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/9, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức tổ chức hội nghị phản biện dự thảo Kế hoạch của UBND huyện về nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm văn hóa, thể thao-học tập cộng đồng (TTVH-TT-HTCĐ) xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Đức.

Ông Lê Binh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ông Lê Binh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hiện nay, huyện Châu Đức có 15 TTVH-TT-HTCĐ. Dự thảo Kế hoạch yêu cầu các địa phương sử dụng hiệu quả các thiết chế sẵn có. Có kế hoạch tổ chức vận động, phân công bố trí cán bộ, tổ chức sinh hoạt phù hợp từng nhóm đối tượng và phù hợp nhu cầu thực tế từng địa phương. Hoạt động CLB tại các trung tâm phải có định hướng khai thác tiềm năng phong trào, các giá trị văn hóa cộng đồng; tổ chức giao lưu thực tế, tạo điều kiện cho các thiết chế văn hóa cơ sở giao lưu học tập kinh nghiệm từ các mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực của các đơn vị bạn, cùng cấp và các đơn vị thiết chế văn hóa trong và ngoài tỉnh. Phát huy hiệu quả công năng của các thiết chế, đặc biệt thực hiện công tác xã hội hóa một cách mạnh mẽ để thúc đẩy sự nghiệp văn hóa, thể thao phát triển…

Ông Lê Binh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức đã ghi nhận 10 ý kiến của các đại biểu góp ý kiến về những khó khăn hiện nay, cũng như hiến kế để các trung tâm hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời khẳng định, yếu tố đầu tiên để các TTVH-TT-HTCĐ chất lượng hơn là nhân sự phải đạt tiêu chuẩn; cán bộ trung tâm phải có chuyên môn nghiệp vụ. Căn cứ tình hình thực tế, các trung tâm cần xây dựng kế hoạch hoạt động, đẩy mạnh hoạt động học tập cộng đồng; đổi mới, đẩy mạnh xã hội hóa, bên cạnh các hoạt động thường xuyên.

Sau hội nghị, MTTQ huyện tổng hợp ý kiến, có báo cáo gửi UBND huyện để hoàn thiện dự thảo trước khi ban hành kế hoạch chính thức.

MINH QUANG

 
;
.