Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cần phù hợp thực tiễn

Thứ Ba, 17/09/2024, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/9, Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).

Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng  và An ninh của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.
Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Dự và tiếp đoàn có ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận về thuận lợi, khó khăn trong công tác PCCC và CNCH của tỉnh, đồng thời góp ý cho dự thảo Luật PCCC và CNCH. Theo đó, UBND tỉnh đề xuất sửa đổi luật theo hướng xã hội hóa một phần dịch vụ công và chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Cơ quan, tổ chức, hộ gia đình chịu trách nhiệm về PCCC thuộc phạm vi quản lý. Tỉnh cũng đề xuất chuyển đổi số trong PCCC, đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ số, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác này.

Trung tướng Nguyễn Hải Hưng ghi nhận các ý kiến đóng góp cũng như đánh giá cao công tác PCCC và CNCH của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đồng thời, nhấn mạnh, nội dung liên quan đến PCCC, thực tế còn nhiều vướng mắc, khó khăn, cần quy định lại để phù hợp với thực tế. Các ý kiến thảo luận tại cuộc họp, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh sẽ tổng hợp đầy đủ, cung cấp cho ĐBQH khi xem xét, thông qua dự thảo luật này tại Kỳ họp thứ 8 sắp tới.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.