Video: Phát huy tốt vai trò giám sát của HĐND tỉnh

Thứ Năm, 01/08/2024, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1/8, Đoàn khảo sát do ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Trưởng Ban soạn thảo Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc chiều 1/8.
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc chiều 1/8.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự tiếp đoàn. 

Báo cáo với Đoàn, ông Lê Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, từ khi Luật hoạt động giám sát có hiệu lực ngày 1/7/2016, qua 8 năm thực hiện, HĐND tỉnh đã tổ chức được 41 kỳ họp, trong đó có 17 kỳ họp thường lệ, 24 kỳ họp chuyên đề. Từ đầu nhiệm kỳ 2016 đến nay, thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì triển khai 16 chuyên đề giám sát, 22 chuyên đề khảo sát. Các kiến nghị qua giám sát, khảo sát của thường trực HĐND tỉnh đều được UBND tỉnh, các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc. 

Bên cạnh đó, Ban Pháp chế và văn phòng đã tham mưu, giúp thường trực HĐND tỉnh tiếp hơn 1.000 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý hơn 2.200 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân gửi đến HĐND tỉnh. Hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri được thường trực HĐND tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt, theo dõi chặt chẽ…

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm đánh giá cao những kết quả đạt của HĐND tỉnh; các hoạt động giám sát đã phát huy vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân và DN trên địa bàn. 

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thiện báo cáo, đánh giá cụ thể, thẳng thắn về những vướng mắc đang gặp phải trong thực tiễn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và đổi mới hoạt động giám sát của HĐND. Các đề xuất, kiến nghị sẽ được Ban soạn thảo tổng hợp, nghiên cứu trong quá trình xây dựng dự án Luật trình Quốc hội. 

*Sáng cùng ngày, Đoàn khảo sát đã có buổi làm việc tại TP.Vũng Tàu.

AN NHIÊN - THI PHONG

;
.