Thành lập mới 4 Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp

Thứ Sáu, 02/08/2024, 14:42 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/8, tại TX.Phú Mỹ, Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập mới Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các KCN.

Tại buổi lễ, Công đoàn các KCN tỉnh đã công bố thành lập CĐCS và kết nạp đoàn viên mới tại 4 DN gồm: Công ty TNHH gia công cơ khí chính xác Yundom Việt Nam (24 đoàn viên); Công ty TNHH công nghiệp Purity Việt Nam (26 đoàn viên); Công ty TNHH sản xuất bao bì Hiệp Thành (29 đoàn viên) và Công ty TNHH thép Tycoons Việt Nam (17 đoàn viên).

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh trao quyết định thành lập mới 4 CĐCS tại DN.
Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh trao quyết định thành lập mới 4 CĐCS tại DN.

Đồng thời chỉ định Ban chấp hành CĐCS lâm thời, hoạt động trong thời gian không quá 12 tháng phải tiến hành Đại hội bầu Ban Chấp hành chính thức theo quy định.

Tại buổi lễ công bố quyết định thành lập, đại diện các CĐCS cam kết sẽ đưa hoạt động của Công đoàn tại cơ sở đi vào nề nếp, có hiệu quả thiết thực. Đại diện các DN cho biết sẽ ủng hộ, tạo điều kiện cho các hoạt động của Công đoàn tại cơ sở, bảo đảm quyền lợi của người lao động theo các nội dung đã ký kết, thoả thuận.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh cho biết, việc thành lập CĐCS tại các DN không chỉ là nhu cầu tất yếu, mà còn là nhu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động, tạo ra môi trường làm việc minh bạch, công bằng và gắn kết; góp phần phát triển bền vững của DN trong tương lai.

Hiện Công đoàn các KCN tỉnh đã thành lập mới 13/15 CĐCS theo chỉ tiêu được giao năm 2024. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đôn đốc, vận động để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong việc phát triển đoàn viên, thành lập mới CĐCS tại DN trong các KCN.

Dịp này, Công đoàn các KCN cũng tổ chức trao quà hỗ trợ cho 12 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các DN, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

 

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.