.

Lòng dân hướng về đại hội

Cập nhật: 17:06, 15/08/2024 (GMT+7)

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 là sinh hoạt chính trị quan trọng. Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm được các tầng lớp Nhân dân gửi gắm đến Đại hội, kỳ vọng sự đổi mới, khơi dậy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

ÔNG ĐÀO VĂN DƯƠNG, BÍ THƯ CHI BỘ THÔN LỒ Ồ, XÃ ĐÁ BẠC, HUYỆN CHÂU ĐỨC

Quan tâm giáo dục, đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc

Đối với đồng bào dân tộc nói chung, đồng bào Châu Ro nói riêng, bà con rất phấn khởi trong kỳ Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VII. Bà con mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận quan tâm hơn nữa đối với đồng bào dân tộc về các vấn đề: việc làm, phát triển kinh tế;  chăm lo giáo dục, y tế cho bà con nhân dân. Trong đó tập trung xây dựng những chương trình hành động, những chủ trương, quyết sách chăm lo đối với đồng bào, chủ yếu về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt là tập trung hỗ trợ các hộ đồng bào là hộ nghèo, hộ khó khăn như đào tạo nghề, trao sinh kế giúp bà con làm ăn ngày càng phát triển tốt hơn.

Bản thân tôi là Bí thư Chi bộ thôn, tôi sẽ luôn làm gương, tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động...; qua đó góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

 

ÔNG PHẠM VĂN DO, PHÓ BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN KP. ÔNG TRỊNH, PHƯỜNG TÂN PHƯỚC, TX.PHÚ MỸ

Mong muốn đa dạng hóa các hoạt động

Đại hội MTTQ là ngày hội với sự thi đua sôi nổi của MTTQ cơ sở. Tại phường Tân Phước, thời gian qua, các hoạt động của MTTQ phường được người dân đồng tình, hưởng ứng. Là một công dân, một người làm công tác mặt trận ở cơ sở, tôi mong muốn MTTQ tỉnh nói riêng, MTTQ các cấp nói chung, trong thời gian tới tiếp tục đa dạng hoá và nâng cao hiệu quả hơn nữa các nội dung hoạt động, trong đó cần mở rộng hơn nữa các đối tượng được thụ hưởng từ nguồn hỗ trợ an sinh xã hội và Quỹ “Vì người nghèo” của mặt trận các cấp.

 

BÀ NGUYỄN NAM PHƯƠNG, CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN CÔNG TY TNHH LAN ANH

Tiếp tục đồng hành với MTTQ trong công tác an sinh

Là chủ DN tư nhân, đồng thời tôi cũng là một ủy viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH Lan Anh và bản thân tôi luôn đồng hành với MTTQ các cấp, trung bình mỗi năm ủng hộ khoảng 10 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội… Tôi thấy rằng, MTTQ đã luôn phát huy vai trò của mình, là cầu nối để DN ủng hộ, thực hiện công tác an sinh. MTTQ Việt Nam các cấp đã công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về nguồn lực vận động và quá trình trao hỗ trợ đến các địa chỉ khó khăn. Điều này khiến DN hài lòng, bởi nguồn lực của mình được hỗ trợ đúng mục đích, đúng địa chỉ.

Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục thể hiện tốt hơn nữa trong công tác an sinh, thực hiện các cuộc vận động. Qua đó, tạo sự tin tưởng để các DN tiếp tục đồng hành, ủng hộ những mô hình, phần việc có ích lợi cho người dân, chăm lo cho người dân.

 

NI SƯ THÍCH NỮ NGUYÊN XUÂN, TRƯỞNG BAN TỪ THIỆN- XÃ HỘI, GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH

Chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân là một trong những nhiệm vụ, vai trò quan trọng hàng đầu của MTTQ Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ mới, cùng đồng hành với MTTQ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, phấn đấu nỗ lực cống hiến hết mình vì lý tưởng xây dựng một xã hội tình thương, an lạc và hạnh phúc, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới.

DIỄM QUỲNH (ghi)

.
.
.