Huyện Đất Đỏ: Về đích sớm công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Ba, 27/08/2024, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

Nhờ triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp, Đảng bộ huyện Đất Đỏ đã “về đích” sớm đối với chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Chi bộ KP. Phước An trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho 2 anh em sinh đôi Huỳnh Chí Hoa và Huỳnh Chí Hào.
Bí thư Chi bộ KP. Phước An trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho 2 anh em sinh đôi Huỳnh Chí Hoa và Huỳnh Chí Hào.

Chú trọng tạo nguồn

Ông Võ Thanh Phượng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TT. Phước Hải cho biết, với đặc thù là địa phương ven biển, lực lượng thanh niên làm nghề đánh bắt hải sản nhiều, một số đi làm ăn xa, số ở địa phương thì không đủ điều kiện để xem xét kết nạp vào Đảng dẫn đến thiếu hụt nguồn nhân lực trẻ có chất lượng bổ sung cho Đảng.

Để khắc phục những khó khăn này, Đảng ủy thị trấn đã đề ra những giải pháp phù hợp để tháo gỡ, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tạo nguồn, về đích sớm chỉ tiêu kết nạp đảng viên. "Cụ thể, gắn trách nhiệm của Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phân công phụ trách địa bàn, kết hợp cùng cấp ủy chi bộ thực hiện tạo nguồn công tác phát triển đảng viên để thực hiện trong từng năm. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng đưa chỉ tiêu phát triển đảng viên vào một trong những tiêu chí để chấm điểm cuối năm của chi bộ. Từ những giải pháp như thế đến nay Đảng ủy thị trấn đã hoàn thành chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-2025”, ông Võ Thanh Phượng cho biết.

Bên cạnh nguồn lực trong công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị; hội viên, đoàn viên ở các đoàn thể, huyện Đất Đỏ còn chú trọng về tạo nguồn, kết nạp đảng viên là học sinh THPT tại địa phương. Theo đó, 2 trường THPT đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trong HS, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện quy định. Kết quả, từ đầu năm đến nay, đã kết nạp 4 đảng viên là HS, nâng tổng số đảng viên là HS THPT tại huyện Đất Đỏ từ đầu nhiệm kỳ đến nay lên 15.

Cô Phạm Thị Ngọc Bích, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Dương Bạch Mai cho biết, đối với phát triển đảng viên quần chúng là HS ưu tú, Chi bộ phân công các đảng viên trực tiếp chủ nhiệm các lớp 12. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng giáo viên bộ môn theo dõi, phát hiện các em vừa có đạo đức tốt vừa có học lực xuất sắc để giới thiệu cho chi bộ tạo nguồn phát triển đảng viên.

Nâng cao chất lượng và số lượng

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp, với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo đã từng bước gỡ “nút thắt” trong công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên. Tính từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, huyện đã kết nạp mới 518 đảng viên, đạt trên 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Chất lượng, số lượng đảng viên mới được kết nạp được đảm bảo và mở rộng về thành phần. Đảng viên mới kết nạp đều đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ cho biết, từ sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ, các chi, Đảng bộ trực thuộc đã đề ra giải pháp, cách làm phù hợp với thực tiễn nhằm đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên, đảm bảo chất lượng và chất lượng. Huyện ủy cũng tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng, ký cam kết nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu. Đồng thời, huyện cũng quan tâm kết nạp các đối tượng quần chúng là thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang, bộ đội xuất ngũ, thanh niên ưu tú, giáo viên các trường học; học sinh THPT, trong tôn giáo và người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện.

“Với kết quả về đích sớm chỉ tiêu phát triển đảng viên mới, Đảng bộ huyện Đất Đỏ cũng đang đặt ra mục tiêu cho toàn đảng bộ đó là thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực, nhất là công tác xây dựng đảng, công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương nhiệm kỳ 2020-2025”, ông Nguyễn Công Danh cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.