Huyện Côn Đảo đẩy mạnh phát triển Đảng

Thứ Năm, 01/08/2024, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Là huyện đảo của tỉnh, công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ huyện Côn Đảo còn gặp nhiều khó khăn về nguồn nhưng các cấp ủy đã có các cách làm hay, thiết thực bảo đảm công tác phát triển Đảng có chất lượng, hiệu quả. Đảng bộ huyện có 940 đảng viên sinh hoạt tại 43 cơ sở đảng (trong đó, 5 đảng bộ cơ sở, 38 chi bộ cơ sở).

Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu Lê Đình Tuyến trao quyết định kết nạp Đảng đến em Hồ Đức Nhật Hoàng (lớp 12B Trường THPT Võ Thị Sáu) vào ngày 16/4/2024.
Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu Lê Đình Tuyến trao quyết định kết nạp Đảng đến em Hồ Đức Nhật Hoàng (lớp 12B Trường THPT Võ Thị Sáu) vào ngày 16/4/2024.

Chú trọng phát triển đảng viên trẻ 

Trong 6 tháng năm 2024, Chi bộ Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo năm nay đã kết nạp Đảng được 2 HS ưu tú. Chi bộ cũng xác định đây là là lực lượng trẻ, có tri thức và khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh. Hàng năm, đoàn trường đều giới thiệu 8 HS ưu tú để Đảng ủy cử tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trước đó, năm 2023, chi bộ Trường đã kết nạp được 4 HS và 1 GV.

Ông Lê Đình Tuyến, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu cho hay, chi bộ chủ động trong phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố tiêu biểu. Đoàn trường tìm nguồn để đào tạo, bồi dưỡng và “ươm mầm” cho những HS tiêu biểu trong học tập, tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao từ năm lớp 10, lớp 11.

Từ đó, giới thiệu cho Đảng ủy phân công các đảng viên là GV theo dõi, giúp đỡ, khích lệ các em gương mẫu, nỗ lực phấn đấu, trưởng thành về bản lĩnh, tự thân xác định động cơ đúng đắn, nguyện vọng đứng trong hàng ngũ của Đảng. Và lựa chọn  những quần chúng ưu tú nhất tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng, kết nạp Đảng vào năm học lớp 12.

Đảng bộ huyện cũng quan tâm đến các nhân tố điển hình trong các tổ chức đoàn thể ở địa phương để giới thiệu cho Đảng. Trong đó, 6 tháng năm 2024 đã có 18 quần chúng là ĐVTN được kết nạp Đảng. 

Bên bờ sóng, những buổi sinh hoạt chi bộ đã có thêm nhiều đảng viên trẻ, am hiểu tình hình và gắn bó với Nhân dân. Từ đó, nhiều tổ chức cơ sở đảng xây dựng các Nghị quyết sát thực tiễn, phát huy lợi thế kinh tế biển gắn với phát triển dịch vụ, góp phần tích cực đưa huyện Côn Đảo ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Đẩy mạnh phát triển đảng viên mới

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Huyện ủy Côn Đảo cho hay, để hoàn thành công tác kết nạp đảng viên năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch, công văn về đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên năm 2024 để triển khai, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện.

Với đặc thù huyện đảo, nguồn quần chúng tại một số chi bộ, đảng bộ số lượng ít, không còn nguồn nên gặp khó trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng. Nhiều tổ chức đảng còn nguồn nhưng gặp khó khăn trong công tác xác minh lý lịch do quần chúng có gia đình ở các địa phương xa, ở nhiều nơi...

Trước những khó khăn này, Đảng bộ huyện chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, đảng bộ thường xuyên thực hiện công tác rà soát, quan tâm đến cán bộ công chức trong các ngành, đặc biệt là ngành giáo dục, lực lượng dân quân tự vệ ở khu dân cư, tấm gương sáng trong lao động sản xuất. Từ đó, bảo đảm giới thiệu các nhân tố thực sự tiêu biểu trong quần chúng Nhân dân. Qua “thử lửa”, đã có nhiều quần chúng ưu tú được bồi dưỡng, quyết tâm phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiều đảng viên sau kết nạp có trình độ học vấn, chuyên môn phù hợp, phẩm chất chính trị vững vàng, phong cách làm việc gần dân đã trở thành nguồn quy hoạch cán bộ ở cơ sở.  

Tính đến 20/7/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kết nạp được 32/53 chỉ tiêu tỉnh giao, đạt hơn 60% so với kế hoạch của Đảng bộ huyện. Đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 207/230 chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-2025, đạt 90%.

“Các tổ công tác của Huyện ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc kết nạp đảng viên tại các chi bộ, đảng bộ được phân công phụ trách để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp trong năm 2024”, bà Nguyễn Thị Hương thông tin.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.