Hiệu quả từ chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân

Thứ Sáu, 23/08/2024, 16:28 [GMT+7]
In bài này
.

* Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

Sáng 23/8, Đảng ủy Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận “CSB đồng hành với ngư dân” giữa Ban Thường vụ Đảng ủy CSB với Ban Thường vụ các tỉnh, thành ven biển (giai đoạn 2019-2024). Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu chỉ đạo.

Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trung tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy CSB chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đại biểu đại diện các bộ, ngành thuộc Trung ương, đại diện lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Trung tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị.
Trung tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị.

Báo cáo trung tâm và các tham luận trình bày tại hội nghị cho thấy, trong giai đoạn vừa qua, Đảng ủy, Bộ tư lệnh CSB đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới. Ban Thường vụ Đảng ủy CSB đã thực hiện ký kết với 28/28 tỉnh, thành phố ven biển trong thực hiện chương trình “CSB đồng hành với ngư dân”.

Cụ thể, đã phối hợp tổ chức 262 buổi tuyên truyền cho hơn 171.700 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân, ngư dân, học sinh; tuyên truyền trực tiếp tại các địa phương cho 10.415 phương tiện/72.688 ngư dân; kết hợp thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên biển với tuyên truyền. Thông qua Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”, các đơn vị CSB đã nhận đỡ đầu 58 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến khi 18 tuổi trên địa bàn đóng quân; trao hơn 1.500 suất quà tặng các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn…

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chương trình
Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chương trình "Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân" đã được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3 phối hợp chặt chẽ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong ảnh: Đại tá Lê Văn Tú, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 thăm hỏi, tặng quà động viên ngư dân TP.Vũng Tàu.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho 5 tập thể và 4 cá nhân, Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho 8 tập thể, 6 cá nhân; Bằng khen của Chính ủy CSB Việt Nam cho 52 tập thể và 85 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện Chương trình “CSB đồng hành với ngư dân” giai đoạn 2019-2024.

Thượng tướng Võ Minh Lương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện Chương trình
Thượng tướng Võ Minh Lương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện Chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân".

Tại Bộ Tư lệnh Vùng CSB 3 và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng nhân dịp này.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.