.

Vũng Tàu ban hành quy chế văn hóa công sở

Cập nhật: 17:48, 23/07/2024 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh vừa ký Quyết định số 5633/QĐ-UBND ban hành Quy chế văn hóa công sở và quy tắc ứng xử của CBCCVC và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Theo đó, CBCCVC phải sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công, không kén chọn vị trí công tác, chọn việc dễ, bỏ việc khó. CBCCVC phải tâm huyết, tận tụy, gương mẫu làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao; không vướng vào “tư duy nhiệm kỳ”. Đồng thời, không được gây khó khăn, phiền hà, vòi vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc của cơ quan, tổ chức và người dân; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của người dân.

CBCCVC lãnh đạo phải công tâm, khách quan trong sử dụng, đánh giá cán bộ thuộc quyền quản lý. Đồng thời, không lợi dụng vị trí công tác để bổ nhiệm người thân quen và chủ động xin thôi giữ chức vụ khi nhận thấy bản thân còn hạn chế về năng lực và uy tín.

Quyết định còn quy định chi tiết về chuẩn mực đạo đức, lối sống, những việc nên làm và không nên làm của CBCCVC; về bài trí công sở; nội quy ra vào cơ quan và quản lý phương tiện giao thông, tiếp khách, hội họp...

THI PHONG

 
.
.
.