Video: Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ xã Long Phước

Thứ Bảy, 27/07/2024, 12:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/7, tại khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ xã Long Phước, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Long Phước đã tổ chức họp mặt ôn truyền thống kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Tàu, AHLLVTND; ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa; bà Lê Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bà Rịa.

Cùng dự có lão thành cách mạng; nguyên lãnh đạo tỉnh, TP.Bà Rịa qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, gia đình liệt sĩ; người có công với cách mạng và đông đảo người dân đã đến dự lễ.

Đại biểu dành phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.
Đại biểu dành phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã dâng tràng hoa và dâng hương; dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đại tá Nguyễn Văn Tàu, AHLLVTND ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của nhân dân xã Long Phước.
Đại tá Nguyễn Văn Tàu, AHLLVTND ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của nhân dân xã Long Phước.

Trong diễn văn ôn truyền thống kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, Bí thư Đảng ủy xã Long Phước Trần Văn Dũng cho biết; trải qua các thời kỳ chiến tranh, Long Phước luôn là vùng chiến tranh ác liệt.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân xã Long Phước luôn phát huy truyền thống yêu nước, vượt qua bao khó khăn, chịu nhiều hy sinh, mất mát, lập nên nhiều chiến công lịch sử. Biết bao người con Long Phước và nhiều nơi về đây đã ngã xuống vì độc lập của Tổ quốc, vì tự do của Nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Để ghi nhận những đóng và hy sinh lớn lao ấy của quân, dân xã Long Phước, năm 1994, Long Phước được tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân”.

Hiện nay Long Phước có 4 AHLLVTND, trong đó 1 người còn sống; 102 Mẹ Việt Nam Anh hùng (MVNAH), trong đó 1 MVNAH còn sống; 517 liệt sĩ, 130 thương, bệnh binh; 95 người thuộc diện hưu trí mất sức, 450 người hoạt động kháng chiến và người có công với cách mạng.

Tri ân những hy sinh, đóng góp lớn lao ấy, những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Long Phước được thực hiện chu đáo; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Trong đó, gần 500 nhà tình nghĩa được xây dựng; hàng ngàn phần quà được trao tặng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trong khuôn khổ chương trình, Đại tá Nguyễn Văn Tàu, AHLLVTND đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường; những chiến công, dấu ấn của bao thế hệ người dân Long Phước anh hùng.

* Cùng ngày, tại Đền thờ Liệt sĩ xã Hòa Long, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Hòa Long tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Dự buổi lễ có ông Trần Thanh Dũng, Phó Bí thư Thành ủy Bà Rịa, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa; ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa; nguyên lãnh đạo tỉnh, TP.Bà Rịa qua các thời kỳ; thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, gia đình liệt sĩ; người có công với cách mạng và đông đảo nhân dân đã đến dự lễ.

Đại biểu thực hiện nghi lễ tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.
Đại biểu thực hiện nghi lễ tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Xã Hòa Long có 523 liệt sĩ. Tri ân công lao của Anh hùng liệt sĩ, suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân xã Hòa Long luôn dành sự quan tâm, chăm lo chu đáo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN - UYÊN PHÁT

;
.