.

Nhân lên nghĩa tình tri ân

Cập nhật: 19:17, 24/07/2024 (GMT+7)

Trong những năm qua, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (BTL Vùng CSB 3) đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, nhằm chăm lo tốt hơn cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương nơi đơn vị đóng quân, quản lý, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đại tá Cao Xuân Quận, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và ông Nguyễn Thái Bình,  Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu tặng quà cho gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh  khó khăn của huyện Xuyên Mộc.
Đại tá Cao Xuân Quận, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và ông Nguyễn Thái Bình, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu tặng quà cho gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Xuyên Mộc.

Nhiều việc làm thiết thực

Đồng hành cùng nhiều hoạt động thiết thực trong các chương trình công tác dân vận “CSB đồng hành với ngư dân” do BTL Vùng CSB 3 phối hợp với cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố nơi đơn vị đóng quân, quản lý, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn tình cảm, trách nhiệm của những người lính biển đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đơn cử như chương trình tại huyện Xuyên Mộc cuối tháng 5 vừa qua, hàng trăm người dân, gia đình chính sách, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng CSB 3 gửi tặng những phần quà là thuốc men, nhu yếu phẩm thiết yếu... Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp cùng bệnh viện Hùng Vương (TP.Hồ Chí Minh) thăm khám, cấp thuốc miễn phí đến các gia đình.

Khệ nệ trên tay những phần quà, thuốc men, cựu chiến binh Đặng Xuân (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) phấn khởi nói: “Tình cảm, sự động viên, hỗ trợ thiết thực đến các gia đình chính sách của BTL Vùng CSB 3 đã thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó quân dân, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta”.

Theo Đại tá Cao Xuân Quận, Phó chính ủy Vùng CSB 3, thời gian qua BTL Vùng CSB 3 phối hợp với cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố nơi đơn vị đóng chân, quản lý tổ chức nhiều hoạt động như: thăm hỏi, động viên, tặng quà đến các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, sửa chữa nhà “Đại đoàn kết”; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí…

“Những hoạt động ấy đã kịp thời động viên tinh thần, hỗ trợ thiết thực đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng “Thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc, Đại tá Cao Xuân Quận nhận định.

BTL Vùng CSB 3 phối hợp với Bệnh viện Hùng Vương tổ chức  thăm, khám, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách,  người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.
BTL Vùng CSB 3 phối hợp với Bệnh viện Hùng Vương tổ chức thăm, khám, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Tiếp tục lan tỏa

Đại tá Lê Văn Tú, Chính ủy BTL vùng CSB 3 nhấn mạnh: Hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, không chỉ phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta, mà còn là nét đẹp văn hóa của Quân đội ta, nhằm góp phần chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc.

Giai đoạn 2022-2023, BTL Vùng CSB 3 đã tặng hơn 4.000 suất quà và 4.800 lá cờ Tổ quốc, hàng trăm túi thuốc, tủ thuốc y tế; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.400 người dân, thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn…

Với tinh thần ấy, thời gian qua, Đảng ủy, BTL Vùng CSB 3 thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong Vùng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa đạt kết quả thiết thực. Qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng cũng như ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội của mỗi cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

“Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Đảng ủy, BTL Vùng CSB 3 tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị gắn với hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Coi đây là chủ trương nhất quán, thường xuyên của lãnh đạo, chỉ huy các cấp BTL Vùng CSB 3, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội”, Đại tá Lê Văn Tú cho biết thêm.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

 
.
.
.