Lãnh đạo TP.Bà Rịa đối thoại với người lao động

Thứ Ba, 30/07/2024, 11:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 30/7, UBND TP.Bà Rịa phối hợp với LĐLĐ TP.Bà Rịa tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động (NLĐ) năm 2024. Hơn 90 đoàn viên, NLĐ đại diện cho 5.000 NLĐ trên địa bàn TP.Bà Rịa tham dự hội nghị.

Chủ trì hội nghị có ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa và ông Trần Kim Vĩnh Lộc, Chủ tịch LĐLĐ TP.Bà Rịa.
Ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa và ông Trần Kim Vĩnh Lộc, Chủ tịch LĐLĐ TP.Bà Rịa chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa nhấn mạnh, hội nghị là dịp để lãnh đạo thành phố lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng cũng như ghi nhận những đóng góp của đội ngũ lao động đang ngày đêm nỗ lực vì sự phát triển của thành phố.

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa ghi nhận và đánh giá cao tinh thần lao động, sáng tạo của đoàn viên, NLĐ thời gian qua đã đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Và mong tinh thần sáng tạo trong đội ngũ công nhân lao động sẽ ngày càng nhiều hơn để tiếp tục đóng góp cho thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa Đặng Huy Quang phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa Đặng Huy Quang phát biểu tại hội nghị đối thoại.

Lãnh đạo TP.Bà Rịa mong muốn lắng nghe ý kiến đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ. Qua đó, để tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm tạo môi trường để NLĐ làm việc, ổn định thu nhập và có những chính sách chăm lo tốt hơn.

NLĐ đề xuất lắp đặt camera tại nhà trẻ công lập.
NLĐ đề xuất lắp đặt camera tại nhà trẻ công lập.

Tại hội nghị có 12 ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ gửi đến lãnh đạo TP.Bà Rịa. Trong đó, vấn đề được NLĐ quan tâm nhiều nhất là chính sách hỗ trợ nhà ở. NLĐ mong có cơ hội mua được nhà ở xã hội, có chính sách hỗ trợ mua đất hoặc sửa chữa nhà.

Chế độ bảo hiểm cho NLĐ khi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT cũng được NLĐ quan tâm. Nhiều NLĐ quan tâm về lộ trình thông tuyến đối với tuyến tỉnh bao giờ được áp dụng để tạo thuận lợi cho NLĐ trong khám, chữa bệnh. 

Nhiều ý kiến cho rằng, thẻ BHYT của giáo viên được cấp khám tại Trung tâm Y tế TP.Bà Rịa. Trong khi, một số bệnh chỉ có Bệnh viện Bà Rịa mới khám được. Vì thế, khi đi khám phải làm thủ tục chuyển viện cũng như chờ đợi lấy số khám 2 nơi nên rất bất tiện. NLĐ đề xuất có giải pháp hỗ trợ.

NLĐ mong muốn có chính sách hỗ trợ mua nhà ở xã hội dành cho lao động thu nhập thấp.
NLĐ mong muốn có chính sách hỗ trợ mua nhà ở xã hội dành cho lao động thu nhập thấp.

NLĐ cũng bày tỏ sự quan tâm về việc lắp đặt camera tại các nhà trẻ công lập để phụ huynh yên tâm dõi theo hoạt động của con; một số chính sách liên quan đến NLĐ trong Ngành Giáo dục; việc hỗ trợ lao động lớn tuổi sống tại Bà Rịa làm thủ tục căn cước công dân để hưởng chế độ mua BHXH; vấn đề về chữ ký số; tăng cường tuyên truyền cũng như cần có biện pháp kiểm soát an ninh mạng để tránh tình trạng công nhân bị lừa đảo, quấy rối qua mạng xã hội….

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ đã được lãnh đạo TP.Bà Rịa cùng các phòng, ban chuyên môn tiếp thu, giải đáp, trả lời từng vấn đề cụ thể. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đề nghị tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, sớm giải quyết.

Tại hội nghị, LĐLĐ TP.Bà Rịa đã trao tặng gần 41 phần quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.