Khoảnh khắc vinh dự được tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ Nhật, 21/07/2024, 09:38 [GMT+7]
In bài này
.

Trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xã nông thôn mới Long Tân (huyện Đất Đỏ) vào tháng 6/2016, em Bùi Thị Yến Vy và em Nguyễn Hữu Tú (SN 2001, cùng trú xã Long Tân) vinh dự được tặng hoa đến người lãnh đạo dành trọn cuộc đời cho đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón nhận bó hoa tươi thắm từ hai em Bùi Thị Yến Vy và Nguyễn Hữu Tú. Ảnh: NGỌC NGUYỄN.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón nhận bó hoa tươi thắm từ 2 em Bùi Thị Yến Vy và Nguyễn Hữu Tú. Ảnh: NGỌC NGUYỄN.

Hơn 8 năm sau kỷ niệm đáng tự hào được gặp và tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, em Bùi Thị Yến Vy bày tỏ niềm tiếc thương khi biết tin Tổng Bí thư từ trần. Vy cho hay, bản thân đã khóc rất nhiều, cảm giác như đã mất đi một người thân của chính mình. 

Vy cũng thức trọn đêm để xem hết những phóng sự tư liệu về bác Nguyễn Phú Trọng, thương tiếc người lãnh đạo liêm khiết, gương mẫu, vì nước, vì dân và có một trái tim nhân hậu. Sự ra đi của bác Nguyễn Phú Trọng là nỗi đau quá lớn cho dân tộc Việt Nam. Cả dân tộc Việt Nam biết ơn Tổng Bí thư đã dành trọn cuộc đời cho đất nước Việt Nam. 

Với Yến Vy, khoảnh khắc ngắn ngủi được tặng bó hoa tươi thắm nhưng rất có ý nghĩa trong cuộc đời em. Yến Vy kể, do có thành tích học tập tốt và chuỗi thành tích tham gia hoạt động Đoàn, Đội nên Vy và Tú được đại diện cho các bạn học sinh Trường THCS Long Tân nói riêng cũng như thiếu nhi xã Long Tân nói chung tặng bó hoa tươi thắm đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đến thăm xã Long Tân. 

Nhớ lại giây phút được gặp vị lãnh đạo cấp cao, Yến Vy cho biết, hơn 8 năm rồi nhưng em vẫn nhớ như in hình ảnh của Tổng Bí thư. Khi bác xuất hiện, mọi người rất vui mừng. Không khí lúc đó rất trang nghiêm, hình ảnh Tổng Bí thư rất đỗi giản dị, gần gũi, cởi mở, chứa chan tình cảm. Bác có giọng nói trầm ấm, phong cách gần gũi, giản dị. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay cậu học sinh Nguyễn Hữu Tú. Ảnh: THÀNH HUY.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay em Nguyễn Hữu Tú. Ảnh: THÀNH HUY

Được giao nhiệm vụ tặng hoa lãnh đạo cấp cao Nhà nước, Vy cho hay, bản thân đã mường tượng rằng Tổng Bí thư sẽ mặc comple trang trọng. Thế nhưng, ngoài đời thực, bác trong trang phục sơ mi, quần tây, chân đi đôi dép quai đen giản dị.

"Bác nhận hoa và nói: “Bác cảm ơn các cháu, chúc các cháu học giỏi và vui vẻ” rồi bắt tay và xoa đầu Tú và Vy. Bác cũng ân cần động viên, nhắc nhở, gửi gắm niềm tin với các cô, chú cán bộ, đảng viên tham gia đón tiếp trong ngày hôm ấy", Yến Vy nhớ lại.

Còn đối với Nguyễn Hữu Tú, cái bắt tay rất chặt của Tổng Bí thư dành cho cậu học trò 15 tuổi ấy cùng lời nhắn gửi cố gắng học thành tài để sau này xây dựng, phát triển đất nước đã luôn ở trong tâm trí của Tú. Khắc ghi lời dạy đó, Tú đã nỗ lực học tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trở về quê hương, phát triển bản thân, góp phần xây dựng quê hương. 

Còn Bùi Thị Yến Vy cũng tốt nghiệp Đại học Tài chính - Maketing, năng nổ hoạt động thiện nguyện và lựa chọn công việc kinh doanh phù hợp với khả năng tại quê hương mình.

AN NHIÊN 

;
.