Khắc ghi lời dặn, xây dựng quê hương giàu đẹp

Chủ Nhật, 21/07/2024, 09:20 [GMT+7]
In bài này
.

Là 1 trong những xã điểm của tỉnh thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), chiều 17/6/2016, Đảng bộ, chính quyền xã Long Tân, huyện Đất Đỏ vinh dự được đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc tại xã Long Tân chiều 17/6/2016.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc tại xã Long Tân chiều 17/6/2016.

Hơn 8 năm đã trôi qua, nhưng trong ký ức nhiều người vẫn vẹn nguyên hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với mái tóc bạc, dáng đi khoan thai, nụ cười hiền từ, nồng hậu. 

Vinh dự, mừng vui là cảm xúc chung của những người dân xã Long Tân lúc bấy giờ. Ngày đón Tổng Bí thư về thăm, cùng với những gương mặt rạng ngời của cán bộ, Nhân dân địa phương, các con đường, ngõ ấp của xã dường như cũng bừng lên sức sống mới. 

Trò chuyện với cán bộ và Nhân dân xã Long Tân, Tổng Bí thư biểu dương những nỗ lực xây dựng và hoàn thành xã NTM; đồng thời, căn dặn xây dựng NTM phải bảo đảm thực chất và chú trọng tính bền vững. 

Người dân và đảng viên Chi bộ ấp Tân Hòa, Đảng bộ xã Long Tân chăm sóc tuyến đường hoa tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.
Người dân và đảng viên Chi bộ ấp Tân Hòa, Đảng bộ xã Long Tân chăm sóc tuyến đường hoa tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.

Đảng bộ và nhân dân xã Long Tân luôn ghi lòng tạc dạ lời căn dặn của Tổng Bí thư, nỗ lực không ngừng nghỉ để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân và đã “về đích” xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2023.

Cuộc gặp gỡ, trò chuyện giữa Tổng Bí thư với các trưởng thôn, bí thư chi bộ, các hội, đoàn thể của xã Long Tân về sinh hoạt Đảng diễn ra trong không khí đầm ấm, thân tình.

Ông Nguyễn Quốc Quân, Bí thư kiêm Trưởng ấp Tân Thuận, xã Long Tân là một trong những bí thư, trưởng ấp vinh dự được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ông Nguyễn Quốc Quân, Bí thư kiêm Trưởng ấp Tân Thuận, xã Long Tân là một trong những bí thư, trưởng ấp vinh dự được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Quốc Quân, Bí thư kiêm Trưởng ấp Tân Thuận, xã Long Tân là một trong những bí thư, trưởng ấp vinh dự được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Tổng Bí thư đã gửi gắm những lời tâm huyết đối với địa phương trong việc nỗ lực phát huy tiềm lực xây dựng quê hương càng ngày giàu đẹp, hạnh phúc. Từ lời căn dặn đó, Đảng bộ xã Long Tân cùng chính quyền, Nhân dân xã hoàn thành xã nông thôn kiểu mẫu vào cuối năm 2023”, ông Quân nói.

Còn ông Lâm Văn Phùng, đảng viên 50 năm tuổi đảng, sinh hoạt chi bộ ấp Tân Hiệp, xã Long Tân bồi hồi xúc động nhớ lại khi ông vinh dự được cùng Đảng bộ, chính quyền xã Long Tân đón tiếp Tổng Bí thư đến thăm. Đồng thời, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của vị lãnh đạo dành trọn cuộc đời cho dân tộc. 

Ông Lâm Văn Phùng, đảng viên 50 năm tuổi, sinh hoạt chi bộ ấp Tân Hiệp, xã Long Tân vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ông Lâm Văn Phùng, đảng viên tròn 50 năm tuổi Đảng, sinh hoạt chi bộ ấp Tân Hiệp, xã Long Tân vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Lâm Văn Phùng cũng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Trung ương, của toàn đảng và cách mạng Việt Nam sẽ ngày một thắng lợi như mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Hồng Như Vàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cho biết, thời điểm năm 2016, ông là Bí thư Đảng ủy xã Long Tân. Những lời chỉ đạo, động viên của Tổng Bí thư thực sự là nguồn động lực thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long Tân nói riêng và huyện Đất Đỏ nói chung phát triển như ngày hôm nay. 

Những thành quả nổi bật, đổi thay mạnh mẽ của Long Tân hôm nay nói riêng và Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung chính là lời tri ân sâu sắc của Đảng bộ, Nhân dân địa phương gửi đến Tổng Bí thư, đáp lại tình cảm, sự quan tâm của Tổng Bí thư dành cho tỉnh…

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.