ĐOÀN CÔNG TÁC HĐND TP.HÀ NỘI

Ấn tượng với những chính sách dành cho người dân Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Sáu, 19/07/2024, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19/7, Đoàn công tác HĐND TP.Hà Nội do ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về tổ chức và hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương, tiếp và làm việc với Đoàn.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh tổ chức thành công 22 kỳ họp, thông qua 349 nghị quyết. Trong đó, có nhiều nghị quyết quan trọng, tác động đến tâm tư, tình cảm của Nhân dân, cũng như hiệu quả của cấp chính quyền, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh.

Bên cạnh thực hiện những chính sách, chương trình theo nhiệm vụ của Trung ương quy định, HĐND tỉnh đã ban hành nhiều chính sách riêng. Tiêu biểu, năm 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những tỉnh đầu tiên có chính sách hỗ trợ về giáo dục, nhằm giảm bớt khó khăn cho HS và gia đình sau đại dịch COVID-19 và các chính sách này được duy trì cho đến nay, với tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng; hỗ trợ 50% mức đóng BHYT cho HS các cấp trên địa bàn tỉnh, với số tiền hỗ trợ mỗi năm gần 40 tỷ đồng từ năm học 2020-2021; hỗ trợ 100% mức đóng BHYT cho người đủ 65 tuổi trở lên đang thường trú ở tỉnh với số tiền mỗi năm khoảng hơn 46 tỷ đồng, bắt đầu thực hiện từ 1/8/2024…

Ngoài ra, HĐND tỉnh còn thực hiện hiệu quả hoạt động giám sát; chất vất, giải trình của HĐND và Thường trực của HĐND tỉnh tại các kỳ họp, phiên họp; tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư, khiếu nại và tố cáo của công dân.

Trong chương trình, Đoàn công tác HĐND TP.Hà Nội và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm về mô hình hoạt động HĐND; công tác giải quyết kiến nghị của cử tri; sự phối hợp của các ban, ngành trong việc ban hành các chính sách.

Qua buổi làm việc, lãnh đạo HĐND TP.Hà Nội và HĐND tỉnh đều bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi trước tốc độ phát triển kinh tế-xã hội, tiềm năng và thế mạnh của mỗi địa phương. Đặc biệt, lãnh đạo HĐND TP.Hà Nội ấn tượng với HĐND tỉnh khi đã ban hành được nhiều chính sách riêng dành cho người dân. Người đứng đầu HĐND 2 đơn vị mong muốn tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ, thường xuyên trao đổi, học hỏi chuyên môn để nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.