Thu ngân sách đạt cao là điểm sáng của kinh tế Vũng Tàu

Thứ Bảy, 01/06/2024, 10:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/6, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5/2024 của UBND thành phố.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Thông tin tại cuộc họp, ông Võ Văn Thành Sang, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố cho biết, điểm sáng nổi bật của thành phố là thu ngân sách đạt khá cao. Cụ thể, 5 tháng đầu năm 2024, thành phố thu ngân sách đã đạt 52% dự toán tỉnh giao, với tổng số thu đạt hơn 2.281 tỷ đồng.

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố đều đạt và tăng trưởng khả quan. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống lũy kế 5 tháng ước đạt 4.199 tỷ đồng, tăng 12,27% so với cùng kỳ.

Hoạt động vận tải diễn ra sôi động phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch và tiêu dùng của nhân dân, với lũy kế 5 tháng đạt 4.776 tỷ đồng, tăng 8,97% so với cùng kỳ.

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp ước lũy kế 5 tháng đạt 16.795 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

Thành phố đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công những công trình trọng điểm trên địa bàn. Song song đó là chú trọng tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho các dự án và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 699 hộ gia đình có đất bị thu hồi với tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng.

Máy móc thi công dự án Công viên ao cá phường 2.
Máy móc thi công dự án Công viên ao cá phường 2.

Các hoạt động văn hóa, giải trí được tổ chức sôi động, để lại ấn tượng tốt đẹp trong người dân và du khách.

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo thuận, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội TP.Vũng Tàu trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tăng cường công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số, phấn đấu thăng hạng trong năm nay.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố chủ động phối hợp, tập trung rà soát để đẩy nhanh tiến độ các dự án, bảo đảm hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công.

Ngành giáo dục thành phố gấp rút phối hợp chuẩn bị sửa chữa trường lớp và chuẩn bị nhân sự để đáp ứng yêu cầu dạy học trong năm học mới.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, phương tăng cường rà soát để chống thất thu thuế và tăng nguồn thu ngân sách. Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, để giữ gìn cho thành phố luôn sạch, đẹp, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN”.

Tin, ảnh: THI PHONG

 

;
.