Khai mạc phiên chất vấn của Quốc hội

Thứ Ba, 04/06/2024, 10:55 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 7, sáng 04/6, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội đã khai mạc Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội. Phiên chất vấn sẽ diễn ra từ sáng 4/6 đến sáng 6/6.

Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự phiên chất vấn.
Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự phiên chất vấn.

Khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, hoạt động chất vấn tại kỳ họp này tiếp tục được thực hiện theo đúng quy định của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND.

Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn thuộc trách nhiệm của 4 Bộ trưởng, Trưởng ngành gồm: Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng Kiểm toán nhà nước.

Cùng tham gia giải trình có các Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách lĩnh vực và các Bộ trưởng, Trưởng ngành có liên quan.

Cuối phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà sẽ thay mặt Chính phủ, làm rõ các vấn đề có liên quan đến công tác điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các vị đại biểu Quốc hội phát huy tinh thần xây dựng, trách nhiệm, qua quá trình hoạt động thực tiễn, làm rõ đến cùng việc thực hiện kiến nghị về những vấn đề đã được giám sát, chất vấn.

Đối với các thành viên Chính phủ, các vị Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Quốc hội, trước cử tri và Nhân dân cả nước để làm rõ thực trạng tình hình, những kết quả nổi bật đã làm được, những việc chưa làm được hoặc làm chưa tốt; chỉ rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan và phương hướng, giải pháp tiếp tục thực hiện để tạo chuyển biến căn bản, thực chất trong từng lĩnh vực được chất vấn.

CHÂU VŨ - MINH THIÊN (Từ Hà Nội)

 

 

 

;
.