Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm việc với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia

Chủ Nhật, 16/06/2024, 13:17 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/6, tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi tiếp, có ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia; ông Peter Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài; ông Damian McSweeney, Giám đốc và ông Brett duBois, Quản lý phát triển kinh doanh của Công ty Tư vấn Tài sản và Tài chính Australia.

Phát biểu chào mừng, ông Trần Bá Phúc cho biết, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia hiện có khoảng 100 DN Việt Nam tham gia với 500 hội viên. Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Việt Nam-Australia tại thành phố Melbourne được thành lập nhằm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam. Nghiên cứu thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam sang Australia và ngược lại. Tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, triển lãm kết nối giao thương và đầu tư giữa Australia và Việt Nam…

Sự ra đời của Trung tâm Xúc tiến thương mại tiếp tục đóng vai trò cầu nối để đưa ngày càng nhiều hàng hóa Việt Nam vào thị trường Australia, góp phần đưa kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước ngày càng lên cao. Bên cạnh đó, ông cũng giới thiệu đến Đoàn về các đối tác Australia là các tập đoàn và công ty trong lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, cảng biển...

Đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ kết nối, quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản, thủy sản có thế mạnh của tỉnh đến với thị trường Australia.

Thay mặt Đoàn công tác tỉnh, bà Nguyễn Thị Yến chân thành cảm ơn Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia đã dành thời gian quý báu đón tiếp Đoàn. Bà đã thông tin về chuyến công tác của Đoàn tại Tây Australia từ ngày 10-12/6/2024; đồng thời trình bày mục đích của Đoàn thăm và làm việc với Hội nhằm tăng cường kết nối, quảng bá tiềm năng-thế mạnh của tỉnh đến với các đối tác Australia, trong đó có cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải, quy hoạch khu thương mại tự do Cái Mép Hạ…

Qua quá trình trao đổi, bà hy vọng Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia xem xét hỗ trợ và bố trí 01 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, đạt chứng nhận OCOP để giới thiệu đến doanh nghiệp và người dân Australia về các sản phẩm chủ lực của tỉnh như thanh long ruột đỏ, nhãn bắp cải, cà phê, các sản phẩm chế biến từ tôm, cá, mực…, cũng như tiếp tục là cầu nối giúp các doanh nghiệp của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gặp gỡ, trao đổi và làm việc với các doanh nghiệp Australia có tương đồng về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chụp hình cùng Lãnh đạo Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia.
Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chụp hình cùng Lãnh đạo Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia.

Chia sẻ với Đoàn công tác tỉnh, ông Peter Hồng cho biết trải qua 15 năm thành lập, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức hoặc phối hợp tổ chức, tham gia các Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại do các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố của Việt Nam tổ chức với nhiều lĩnh vực và đạt hiệu quả thiết thực.

Hiện nay, Hiệp hội có khoảng 94.000 DN Việt Nam ở 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, Hội Doanh nhân Việt Nam tại các nước đã hợp tác thành lập, phát triển hệ thống Trung tâm xúc tiến và trưng bày, giới thiệu hàng Việt Nam, nhất là các mặt hàng nông sản tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tin, ảnh: THẾ PHỤNG

;
.