Đại biểu Dương Tấn Quân: Triển khai chính sách ưu đãi phát triển nông nghiệp còn hạn chế, trách nhiệm của ai?

Thứ Ba, 04/06/2024, 17:26 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 7, chiều 04/6, Quốc hội tiến hành chất vấn nhóm vấn đề thứ hai thuộc lĩnh vực công thương. Đại biểu Dương Tấn Quân, Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tham gia chất vấn Bộ Công thương về một số nội dung trong lĩnh vực này.

Đại biểu Dương Tấn Quân phát biểu chất vấn.
Đại biểu Dương Tấn Quân phát biểu chất vấn.

Đại biểu Dương Tấn Quân đề nghị Bộ trưởng Bộ Công thương cho biết vì sao trong thời gian qua việc triển khai các chính sách ưu đãi để phát triển ngành phục vụ chế biến nông, lâm, thủy sản, phát triển nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước hay của doanh nghiệp? Và giải pháp trong thời gian tới?

Báo cáo với Quốc hội và đại biểu Dương Tấn Quân về ý kiến chất vấn trên, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết: Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách, những chính sách này liên quan đến nhiều ngành; một số cơ chế còn chồng chéo, vướng mắc.

Do đó, để cơ chế, chính sách thực sự phát huy được hiệu quả thì trong thời gian tới cần rà soát quy định pháp luật hiện hành, thuộc trách nhiệm của ngành nào thì ngành đó phải rà soát và tham mưu cho cấp có thẩm quyền; có cơ chế phối hợp giữa các ngành, các địa phương; quan tâm năng lực tiếp thu cơ chế, chính sách của doanh nghiệp.

Các địa phương muốn thu hút đầu tư cũng phải có nguồn hàng, phải quy hoạch được vùng nguyên liệu. Các địa phương không chỉ phát huy lợi thế về tự nhiên mà cần có cơ chế chính sách đặc thù, hợp lý.

MINH THIÊN - CHÂU VŨ (Từ Hà Nội)

 

 

 

;
.